Program Online

ภาษี ปชช.ไปไหน? กลุ่ม นร.ถือป้ายรับบริจาคหาเงินจ้างครูมาสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ยืนถือป้ายขอรับบริจาคเงินเพื่อหาเงินไปจ้างคุณครูมาสอนวิชาภาษาอังกฤษ เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีเงินจ่าย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ภาพเรื่องราวของเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ยืนถือป้ายขอรับบริจาคเงินเพื่อหาเงินไปจ้างคุณครูมาสอนวิชาภาษาอังกฤษ เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีเงินจ่าย เหตุเพราะทางโรงเรียนถูกตัดงบประมาณ กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโวเชียลตอนนี้

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า "ล่าสุดไปเดินตลาดนัดวันเสาร์ นักเรียน โรงเรียนในชุมชน ถึงกับต้องออกมาขอเงินบริจาคไปจ้างครูมาสอนในโรงเรียน เข้าไปถามครูบอก อบต.ตัดงบ ปกติจ้างครูอัตราจ้างเดือนละ 6,000 ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะผู้ใหญ่ไม่ให้ เลยต้องออกมาขอเงิน เอาภาษีพวกกูคืนมา ถ้าจะให้ลูกหลานกูเอาเวลามาแหกปากขอตังค์ไปจ้างครู"

 

 

ภาษี ปชช.ไปไหน? กลุ่ม นร.ถือป้ายรับบริจาคหาเงินจ้างครูมาสอน

 

นอกจากนี้ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ทางโรงเรียนมีสอนภาษาอังกฤษอยู่แล้ว แต่ขาดงบประมาณ ไม่มีเงินจ่ายเงินค่าจ้างให้ ทำให้ทางออกมีเพียง 2 อย่างคือ จำเป็นต้องปลดครูออก หรือ พยายามหาเงินมาจ่ายเงินเดือนให้กับครู ซึ่งเรื่องนี้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้และตั้งคำถามว่าที่ผ่านมาเงินภาษีหายไปไหนหมด

ด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่งก็ได้ตั้งคำถามระบุว่า "รบกวนรีให้ถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทีนะคะ ในขณะที่คนบางกลุ่มเอาเงินภาษีไปทำอะไรที่ตรวจสอบไม่เคยได้ แต่ดูระบบการศึกษาของประเทศ ไม่มีแม้แต่เงินจะจ้างคุณครูมาสอนน้อง แล้วเงินเดือนแค่หกพัน สงสารเด็กๆที่อยากจะเรียน ปล.ทวิตนี้ไม่ได้ขอรับบริจาคนะคะ"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ