Program Online

คุณตาขายโจ๊กหลบมุมมืดบางวันขายได้แค่ถ้วยเดียว แต่ก็ยังสู้ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของคุณตาวัย 78 ปี ที่ขายโจ๊กหลบมุมมืดบริเวณซอยหมอเหล็ง ดินแดง

เรื่องราวของคุณตาวัย 78 ปี ที่ขายโจ๊กหลบมุมมืดบริเวณซอยหมอเหล็ง ดินแดง ที่ถูกแชร์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Max Udomsak ระบุว่า "โจ๊กหมูใส่ไข่ 25 บาท ไม่ใส่ไข่ 20 บาทอร่อยครับ ราคานี้ถือว่าอร่อยครับไม่แพงแถมให้เยอะ ยังไงช่วยมาอุดหนุนลุงหน่อยนะครับ เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ลุงอายุ 78 ปี ลุงเป็นคนน่าสงสารมากครับ ตามองไม่ค่อยเห็น สุขภาพก็ไม่ดีแต่ลุงสู้ครับ วันไหนฝนตกลุงแกก็จะเอาถุงพลาสติกคุมแล้วลุงก็จะไปหลบฝนหน้าเซเว่น ที่อยู่แกก็ไม่มี อาศัยบ้านที่ไฟไหม้แล้วเจ้าของยังไม่ซ่อมแซมอาศัยหลบฝนไว้หลับนอน อาศัยน้ำบ้านข้างๆไว้อาบ ไว้กิน แล้วเจ้าของบ้านก็จะไล่แกแล้ว เนื่องจากเจ้าของบ้านจะเอาที่คืน แล้วลุงจะไปอยู่ไหน ตังค์แกก็ไม่ค่อยจะมี วันๆขายหมดได้กำไร 200-300 บาทต่อวัน วันนึงเขาจะขายได้สักกี่ถ้วยกันเชียว

มีวันนึงผมไปซื้อลุงบอกยืนขาย 3-4 ชม.ได้แค่ถ้วยเดียว เมื่อวานผมไปอุดหนุนแก แกเล่าให้ฟังว่าแกมีลูก 2 คนแต่ตายไปนานแล้ว เมียแกทำใจไม่ได้ตายตามลูกไปเหลือแกอยู่คนเดียวบนโลกที่ไม่เหลือใครแต่แกก็สู้ ไม่ยอมแพ้ แกอยากไปอยู่บ้านพักคนชราแต่ก็ไม่มีใครเอาแกไปแกบอกมีคนมาดูแกแล้วแต่ก็ไม่มีใครเช้ามาช่วยเหลือ ยังไงใครผ่านไปผ่านมาแถวซอยหมอเหล็งก็แวะอุดหนุนแกหน่อยนะครับ ช่วยอุดหนุนแกด้วยนะครับ บางวันแกมาตั้งขายตั้งแต่ตี 3 ยันสายๆนะครับ ยังไงแวะอุดหนุนแกหน่อยนะครับ" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ