Program Online

คลิปไก่ซอมบี้ดิ้นได้เป็นคลิปเฟค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊กของ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคลิปไก่ซอมบี้ดิ้นได้ว่าเป็นคลิปเฟค

คลิปที่แชร์เป็นไวรัลในต่างประเทศกรณีชิ้นไก่ที่จู่ๆ มันขยับเองได้ และสื่อไทยหลายที่เล่นเรื่องนี้กันนั้น 

 

คลิปไก่ซอมบี้ดิ้นได้เป็นคลิปเฟค

ล่าสุดเฟซบุ๊กของ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า กรณี "คลิปไก่ซอมบี้ น่าจะเป็นของปลอม"

หลายคนคงจะเห็นแล้ว คลิปไวรัล “เนื้อไก่ซอมบี้” เป็นชิ้นเนื้อไก่ติดกระดูก คลานออกจากจาน พร้อมเสียงกรี๊ดจากสาวผู้ถ่ายคลิป โดยเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Rie Prettyredbone Phillips จากรัฐไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา และกลายเป็นไวรัลคลิปโด่งดังไปทั่วโลก แต่จริงๆ แล้ว เธอไม่ใช่คนแรกที่โพสต์คลิปนี้ เพราะเคยมีการเผยแพร่มาก่อนแล้ว

หลายคนคิดว่า ที่ชิ้นเนื้อไก่มันขยับเองได้นั้น น่าจะคล้ายกับกรณีของการที่ไก่ถูกเชือดคอแล้วตัวของไก่มันยังวิ่งต่อไปได้ สัก 10-15 วินาที เนื่องจากระบบประสาทยังทำงานค้างอยู่ แต่ผู้เชี่ยวชาญทางเนื้อสัตว์ ระบุว่าคลิปนี้ต้องเป็นคลิปเฟค ทำขึ้นหลอกคนแน่ๆ เช่น อาจจะใช้เส้นเอ็นดึงชิ้นเนื้อไก่ให้คลานออกจากจาน

ที่เป็นเช่นนั้น ผู้เชี่ยวชาญให้เหตุผลว่า มันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อไก่พึ่งถูกฆ่าสดๆ แล้ววางชิ้นเนื้อลงบนจาน แต่ไม่มีร้านอาหารไหนจะขายเนื้อไก่แบบนั้น สรุปว่า อย่าพึ่งตื่นเต้นตกใจกับคลิปแบบนี้ครับ มีคนทำคลิปไวรัลแปลกๆ อีกเยอะมาหลอกให้เราแชร์กัน

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Jessada Denduangboripant

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ