Program Online

ลุงชื่นยันเครื่องปั่นไฟฟ้าใช้ได้จริง เล็งขายให้ บ.ไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากการที่คุณลุงชื่น ฝันเมฆ วัย 75 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี ที่ได้คิดค้นเครื่องผลิตไฟฟ้าไร้มลพิษ โดยวิธีการใช้คือการเอามือปั่นแค่ 15 นาที ก็ใช้งานได้เลย

จากการที่คุณลุงชื่น ฝันเมฆ วัย 75 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี ที่ได้คิดค้นเครื่องผลิตไฟฟ้าไร้มลพิษ โดยวิธีการใช้คือการเอามือปั่นแค่ 15 นาที ก็ใช้งานได้เลย สามารถผลิตกระแสไฟฟ้า 220 โวลท์ 500 วัตต์ ได้เหมือนกระแสไฟฟ้าใช้งานทั่วไป อาทิ ไฟฟ้า เครื่องซักผ้า แอร์ พัดลม เป็นต้น โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน ถ่านหิน หรือแก๊สให้เกิดมลภาวะ โดยมีต้นทุนการผลิตต่อเครื่องเพียง 16,000 บาทเท่านั้น ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : คุณลุงวัย 75 คิดค้นเครื่องผลิตไฟฟ้าไร้มลพิษต้นทุนสุดถูก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์คุณลุงชื่น โดยเปิดใจว่า ตนเองเรียนจบชั้น ป.4 ไปเรียนต่อช่างกลปทุมวัน จากนั้นได้ไปดูงานที่เมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อฝึกเรื่องเครื่องจักรกลและได้มาทำงานที่การไฟฟ้าโดยเป็นลูกจ้างชั่วคราว

ทั้งนี้มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นว่าคุณลุงเป็นคนลวงโลกและเครื่องปั่นไฟฟ้าพลังมือไม่สามารถใช้ได้จริง เจ้าตัวย้ำและยืนยันว่าทำได้จริงๆ โดยปั่นด้วยมือเพียง 15 นาที ก็สามารถใช้งานไฟฟ้าได้ 6-8 ชั่วโมง พร้อมท้าพิสูจน์และมาตรวจสอบได้ เพราะถ้าตนพูดไม่จริงป่านนี้คงโดนจับติดคุกไปแล้ว

คุณลุงชื่นยังบอกว่ามีบริษัทติดต่อมาขอซื้อมากกว่า 100 บริษัท และติดต่อเข้ามาขอให้ผลิตเครื่องปั่นไฟฟ้าด้วยกำลังมือเป็นจำนวนมาก ประมาณ 1 ล้านเครื่อง ซึ่งตนได้จดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เล็งขายสิทธิบัตรให้บริษัทแห่งหนึ่งที่ประเทศไต้หวัน เพื่อผลิตและต่อยอดนำมาใช้ประโยชน์ต่อไป 

 

 

ขอบคุณรายการทุบโต๊ะข่าว AMARIN TVHD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ