Program Online

สั่งย้าย ผอ.ปมคลิปตักอาหารกลางวันให้เด็กมีแค่ฟักกับเศษผัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิประหว่างที่ตักอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ จ.นครศรีธรรมราช

คลิประหว่างที่ตักอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะเห็นว่าอาหารที่ตักให้เด็ก ๆ เป็นแกงฟัก บวกกับเศษผักที่แทบจะมองไม่เห็นเนื้อ

ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายจําเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้ท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช และผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิปที่เกิดขึ้น พร้อมกับทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงภายในวันนี้ ซึ่งผลการประชุมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคลิป พร้อมกับลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนภายในโรงอาหารของโรงเรียน พบว่ามีการทำอาหารจำนวนหลายหม้อ ปริมาณเป็นไปตามปกติ และถูกหลักโภชนาการทุกอย่าง ที่สำคัญครบทุก 5 หมู่ 

นายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีคณะกรรมตรวจสอบทุกวันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องปริมาณอาหาร ความสะอาดและถูกสุขลักษณะ ซึ่งก็ตรงตามสัญญาว่าจ้างที่ทางเทศบาลฯ ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาอาหารกลางวันนักเรียน อย่างไรก็ตามคลิปที่มีการเผยแพร่น่าจะเกิดจากความพรั่งมือของเจ้าหน้าที่เวรตักอาหารในแต่ละวัน ที่อาจจะตักอาหารกลางวันให้นักเรียนห้องแรกๆ หนักมือไป ปริมาณอาหารจึงลดลง ทำให้นักเรียนห้องหลัง ๆ ได้กับข้าวน้อยกว่าปกติ เบื้องต้นตนได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เวร รวมทั้งครูที่ดูแลอาหารกลางวันในแต่ละวัน ให้ตักอาหารให้กับนักเรียนแต่ละคนในปริมาณที่เหมาะสมและเท่าๆ กัน เพื่อป้องกันปัญหานักเรียนห้องหลังๆ ได้อาหารน้อย ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปนั้น ตนได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อให้ทางคณะกรรมการฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงคลิปที่เกิดขึ้น และให้รายงานผลการสอบให้ทราบภายใน 7 วัน 

 

ด้านนางสุรีย์ ภิญโญรัตนโชติ ผู้ประกอบการรับเหมาอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาล กล่าวว่า ตนเพิ่งมารับเหมาประกอบอาหารกลางวันนักเรียนเมื่อช่วงปลายเทอมที่ผ่านมา โดยอาหารกลางวันของนักเรียนแต่ละวันทำตามเมนูและปริมาณตามสัญญาว่าจ้างของเทศบาล ฯ อาหารกลางวันแต่ละวันมีคณะกรรมการฯ ตรวจสอบทุกครั้ง ส่วนคลิปที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้น มองว่าตนเป็นแพะรับบาปและถูกกลั่นแกล้งจากคู่แข่งทางธุรกิจ ที่เจตนาถ่ายคลิปหม้อบรรจุอาหารกลางวันที่ใกล้จะหมดมาเผยแพร่ให้ตนเสียชื่อเสียง

 

อ่านข่าว : คลิปตักอาหารให้เด็กมีแค่ฟักกับเศษผัก เผยมีงบ 7 ล้านต่อปี

 

 

ขอบคุณ : สมาคมสื่อมวลชน นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ