Program Online

หมาเพื่อนบ้านขึ้นกระโปรงรถกัดเสียหาย เจ้าของปัดรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปรถยนต์ของหญิงสาวที่ถูกสุนัขของเพื่อนบ้านขึ้นไปกัดบนกระโปรงรถจนพังเสียหายขณะที่คนเลี้ยงสุนัขปัดความรับผิดชอบ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในซอยสายไหม 14 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Eik Q Sang โพสต์คลิปรถยนต์ของตนเองถูกสุนัขของเพื่อนบ้านขึ้นไปกัดบนกระโปรงรถจนพังเสียหายขณะที่คนเลี้ยงสุนัขปัดความรับผิดชอบ พร้อมบอกว่าให้ไปเอาเรื่องกับหมา 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เป็นอุทาหรณ์ ขนาดมีคลิปชัดเจน ประกันยังทำอะไรเจ้าของหมาไม่ได้ เจ้าของหมาไม่ยอมไปสน. ให้ไปฟ้องมาอย่างเดียว ตำรวจมาก็พูดอะไรไม่ได้ เจ้าของไม่ไปอย่างเดียวให้ไปเอาเรื่องกับหมา

กระโปรงรถ บังโคนข้างยับเยิน ประกันก็รับผิดชอบไป จำไว้นะเลี้ยงหมา พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ทำไรหมาไม่ได้ ให้ไปเอาเรื่องกับหมา แต่ถ้าลองหมาโดนกระทำ เต้นหาคนรับผิดชอบทันที นี่กฎหมายประเทศไทย”

 

ด้านเพจ WATCHDOG THAILAND ได้เผยความคืบหน้ากรณีนี้บอกว่าทาง WDT รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายและได้ประสาน พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม มอบหมายพนักงานสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดีรับแจ้งความมาตรา 377 จากผู้เสียหายเจ้าของรถ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกหรือ ติดตามตัวเจ้าของหมามาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันที่โรงพัก พร้อมดำเนินคดีตามมาตรา 377 ซึ่งหากออกหมายเรียกแล้วเจ้าของหมาไม่มาตามนัด ก็จะดำเนินการเพื่อออกหมายจับต่อไป 

สำหรับมาตรา 377 ระบุเอาไว้ว่า ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้ายในประการที่ปล่อยประละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปในลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Eik Q Sang , WATCHDOG THAILAND

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ