Program Online

ทาสแมวโปรดทราบ ถูกแมวกัดอย่าคิดว่าเป็นเรื่องขำๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์สำหรับคนที่เป็นทาสแมว ถูกแมวกัดอย่าละเลย

อุทาหรณ์สำหรับคนที่เป็นทาสแมว ถูกแมวกัดอย่าละเลย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaveevan Kanpai โพสต์ภาพบาดแผลที่ติดเชื้อจากการที่ถูกแมวกัดโดยระบุว่า 

" แชร์ประสบการณ์ แมวกัดไม่ตลกเลย รู้หรือไม่ น้ำลายแมวอันตรายกว่าหมา (ฟันมันเล็กกว่าหมารูที่เกิดจากแมวกัดจะปิดเร็วมาก) , รู้หรือไม่ แผลที่เป็นรู อันตรายกว่าแผลฉีกขาด เพราะการทำความสะอาดยากกว่า , รู้หรือไม่ เราสามารถเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดเมื่อโดนกัด ''หากทำแผลไม่สะอาด''

ในวันแรกที่โดนกัด บอกตรงๆว่าขำตัวเองที่โดนแมวกัดและมองเป็นเรื่องขำๆ แต่ความทรมานมันตามมาหลังจากนั้น คือ ปวดไปทั้งแขน บวมและร้อนมาก นิ้วมือขยับไม่ได้ ปลายนิ้วชา ปวดขนาดที่นอนร้องไห้จนหลับไป เนื่องจากการติดเชื้อ คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อชนิดแรงเข้าทางเส้นเลือด ให้ครั้งละ 2 ชม. เป็นเวลา 3 วัน ระเบิดปากแผลเพื่อเอาหนองออก (เจ็บสุดๆ) และต้องขูดแผลทุกวัน ค่าใช้จ่ายบอกเลยซื้อ iphone XR ได้อีกเครื่อง

 

เวลาโดนสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกัดคือ บีบให้เลือดไหลออกมาให้หมด เพราะเชื้อโรคจะได้ออกมาพร้อมเลือด แล้วใช้น้ำเกลือฉีดเข้าไปในแผลเพื่อให้แผลสะอาดและไปพบแพทย์ (ที่หน้าเชื่อถือ) ชีวิตดีๆ ส่วนตัวเลี้ยงแมวและโดนกัดบ่อยแต่ไม่เคยเป็นหนักขนาดนี้ อาจเพราะไม่ได้ลึกมากขนาดนี้ #แต่แมวไม่ผิดนะ เราผิดที่ไปจับมันเอง"

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chaveevan Kanpai

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ