Program Online

"คิดแค่ว่าต้องช่วยเขา" สัตวแพทย์สาวเล่านาทีช่วยทำคลอดทารก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจสัตวแพทย์สาว ที่โลกออนไลน์ต่างชื่นชมกันอย่างล้นหลาม หลังจากที่ช่วยทำคลอดเด็กทารกแบบกะทันหันกลางซอยคลินิก

สัตวแพทย์สาว ที่โลกออนไลน์ต่างชื่นชมกันอย่างล้นหลาม หลังจากที่ช่วยทำคลอดเด็กทารกแบบกะทันหันกลางซอยคลินิก จนสามารถช่วยชีวิตทารกเอาไว้ได้สำเร็จ ซึ่งคลิปดังกล่าวสร้างความประทับใจและลุ้นระทึกตามไปด้วย กับนาทีช่วยชีวิตเด็กทารกในสถานการณ์ที่ฉุกเฉินสุด ๆ 

 

 

อ่านข่าว : สัตวแพทย์ช่วยทำคลอดแบบกะทันหันช่วยชีวิตทารก

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่าสัตวแพทย์คนเก่ง มีชื่อว่า สพ.ญ.วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข เป็นเจ้าของคลินิกหมอมนรักสัตว์ และเพจเฟซบุ๊ก เพื่อนซี้สี่ขา ประสาหมอมน ด้วย โดย 'คุณหมอมน' เล่าเหตุการณ์ระทึกว่า ระหว่างที่ตนกำลังตรวจรักษาสัตว์เลี้ยงของลูกค้าในช่วงค่ำของวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีชาวบ้านเข้ามาเรียกให้ไปช่วยเหลือหญิงสาวที่คลอดลูกอยู่ริมถนนห่างจากคลินิกไปไม่ไกลนัก

หลังจากที่ตนทราบเรื่องก็รีบวิ่งออกไปดูทันที และสามารถช่วยทารกจนรอดชีวิต รู้สึกดีใจมากที่ช่วยชีวิตเด็กไว้ได้ ตอนหลังกู้ภัยมารับตัวเด็กและแม่ไปส่งที่โรงพยาบาลแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งนี้ระหว่างที่ช่วยเด็กไม่รู้เลยว่าลูกค้าในร้านถ่ายคลิปเอาไว้

"เราทำทุกอย่างตามปกติ สถานการณ์ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าแค่ช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่ง คิดเพียงเเค่ว่าต้องช่วยเขา เขาเกิดมาเป็นคนและกำลังลำบาก ไม่ได้คิดว่าจะได้รับคำชื่นชมอะไร เราทำไปตามหน้าที่" สัตวแพทย์หญิงวัย 34 ปีและเป็นศิษย์เก่าคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เล่าทิ้งท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ