Program Online

บุรุษไปรษณีย์ฮีโร่อาสาช่วยหมาถูกรถเหยียบไป รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก M'Prang Punyanuch เล่าเรื่องราวสุนัข ถูกรถเหยียบทำให้กระดูเชิงกรานฝั่งซ้ายหัก 3 ตำแหน่ง ฝั่งขวาเคลื่อน

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก M'Prang Punyanuch เล่าเรื่องราวสุนัข ถูกรถเหยียบทำให้กระดูกเชิงกรานฝั่งซ้ายหัก 3 ตำแหน่ง ฝั่งขวาเคลื่อน ซึ่งได้บุรุษไปรษณีย์เข้ามาช่วย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เล่าเรื่องราวดังต่อไปนี้ 

 

เหตุเกิดจากน้องโดนรถเหยียบเดินเองไม่ได้ เจ้าของก็แก่มาก กำลังทรัพย์ไม่พอที่จะรักษาน้อง ก็เลยจะเอาน้องกลับไปนอนพักที่บ้าน บุรุษไปรษณีย์ 2 คน ( บ๊อบ & น้องบุ๊ก ) ก็เลยอาสาเอาน้องไปส่งที่บ้านลุงให้ ใจจริงอยากจะเอาน้องไปรักษาแต่ก็ไม่มีค่อยมีกำลังทรัพย์เหมือนกัน บ๊อบโทรไปปรึกษาโรงพยาบาลสัตว์แถวคลอง 4 ลำลูกกา บอกว่าเจอหมาจร (เพราะตอนแรกยังไม่เจอเจ้าของ) โดนรถเหยียบ อยากจะเอาไปรักษา แต่ก็ไม่ค่อยมีเงิน ที่โรงพยาบาลคิดค่ารักษายังไง .. แต่ปลายสายกลับหัวเราะใส่ คือไรวะ ! ไม่รักสัตว์จริง มาเรียนรักษาสัตว์ทำไมอ่ะ #โมโห แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณน้องบุ๊ก ที่มาช่วยพี่บ๊อบ (วิท) เป็นธุระพาน้องหมาไปส่งบ้านลุงเจ้าของน้องหมาให้ 

ในเวลาต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เปิดระดมทุนค่ารักษาสุนัขตัวนี้ชื่อ เจ้าทอง เพศเมียอายุ 2 ปี และได้อัพเดทอาการของน้องหมาล่าสุดว่า

โดนรถกระบะเหยียบช่วงสะโพก ทำให้กระดูเชิงกรานฝั่งซ้ายหัก 3 ตำแหน่ง ฝั่งขวาเคลื่อนด้วย บ๊อบและน้องๆได้ช่วยกันพาน้องไปที่ รพ.สัตว์คลอง 7 แล้วตอนนี้น้องแอดมิดเรียบร้อยแล้ว คุณหมอประเมินว่าจะต้องรักษาประมาณ 1 เดือน ทำให้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงพอสมควร ทั้งค่ารักษาและค่านอนแอดมิด

เบื้องต้นคุณฝ้าย Wiyanan Pitaksinsuk ได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเบื้องต้น+มัดจำค่ารักษาเจ้าทองมาแล้ว 3,000 บาท แต่ก็ไม่อาจเพียงพอ

 

 

ขณะเดียวกันเพจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เผยโฉมหน้าหนุ่มบุรุษไปรษณีย์ที่ช่วยพาสุนัขไปโรงพยาบาล ระบุข้อความว่า 

"ผมขี่รถมอเตอร์ไซต์นำจ่ายของอยู่ เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เจอน้องหมาถูกรถเหยียบคาตาเลย น้องวิ่งเข้าไปในล้อหลังของรถที่กำลังวิ่งอยู่ข้างหน้า ส่วนคนขับรถคันที่เหยียบคงไม่เห็นเลยขับต่อไป ผมเห็นสภาพน้องเลือดไหลออกเยอะมาก #ใจคิดยังไงก็ต้องช่วยน้องครับ เลยโทรหาเพื่อนนำจ่ายอีกคนชื่อ (บุ๊ก) ให้มาช่วยน้อง ทีแรกเห็นอาการไม่ดีและไม่พบเจ้าของด้วย เลยโทรไปปรึกษากับโรงพยาบาลสัตว์ใกล้ๆ แต่ผมไม่มีเงินพอที่จะรักษา เลยได้แต่เช็ดเลือดให้เบื้องต้น พอดีกับเจ้าของน้องเขาปั่นจักรยานกลับมา เป็นลุงที่เก็บขยะอยู่แถวนั้น ลุงแกเองก็โมโหเพราะตัวเองก็ไม่มีเงินพอที่จะรักษาน้องได้ ผมกับเพื่อนอีกคนเลยอาสาพาน้องกลับบ้าน เท่าที่จะพอช่วยได้...สงสารน้องครับ"

ธนทัต อินทรทูต (บ๊อบ) และ กฤษณะ เสาทอง (บุ๊ก)

#ไปรษณีย์ไม่ได้ส่งแค่จดหมายนะ #อาสาพาน้องกลับบ้าน #รักน้องหมา#ยังไงก็ต้องช่วยน้อง #ไปรษณีย์ไทย #เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : M'Prang Punyanuch , บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ