Program Online

เผย จนท.เลือกตั้งอินโดฯ เสียชีวิต 270 คน เพราะทำงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซียเผยมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 270 คน ป่วยอีกกว่า 1,800 คน เพราะทำงานหนักต้องนับคะแนนให้ทันประกาศผลเดือนหน้า

คณะกรรมการการเลือกตั้งอินโดนีเซียเผยมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 270 คน ป่วยอีกกว่า 1,800 คน เพราะทำงานหนักต้องนับคะแนนให้ทันประกาศผลเดือนหน้า ส่วนผลคะแนนอย่างเป็นทางการจะออกมาในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 นี้

โฆษกคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ KPU ของอินโดนีเซีย เปิดเผยต่อสถานีโทรทัศน์ SBS ว่า มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไปมากกว่า 270 คนแล้ว ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการป่วยเพราะทำงานหนัก หลังประเทศประชาธิปไตยขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลกแห่งนี้ จัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีพร้อมกับการเลือกตั้งสมาชิกนิติบัญญัติทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ทำให้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในการเลือกตั้งวันเดียวที่ซับซ้อนที่สุด โดยมีประชากร 192.8 ล้านคน จาก 17,000 เกาะ ออกไปใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งมากกว่า 8 แสนแห่ง และต้องใช้เจ้าหน้าที่มากกว่า 6 ล้านคน แต่ตัวเลขล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ พบว่า มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 272 คน ป่วยอีก 1,878 คน

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า อารีฟ บูดิมาน เลขาธิการ KPU ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ทำงานหนักส่วนหนึ่งเพราะระยะเวลาที่จำกัดในการส่งผลคะแนนเลือกตั้งและการตัดสินใจจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกสภาฯ พร้อมกัน และตอนนี้ KPU ได้ถูกโจมตีอย่างหนักในเรื่องการจัดการเลือกตั้งผลเลือกตั้งเบื้องต้นชี้ว่า ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หรือ โจโกวี จะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 5 ปี โดยมีคะแนนเหนือคู่แข่งคนสำคัญคืออดีตนายพล ปราโบโว สุเบียนโต 55 ต่อ 44 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผลคะแนนอย่างเป็นทางการจะออกมาในวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ