Program Online

(คลิปข่าว) สะเทือนฮอลลีวูด กลุ่มดาราดังโกงเอนทรานซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการแฉวา สองนักแสดงชื่อดังอยู่ในกลุ่ม 50 คน ที่โกงสอบเอนทรานซ์ ด้วยการจ่ายสินบนราว 25 ล้านดอลลาร์ เพื่อเอาลูกเข้าเรียนในสถาบันที่มีชื่อเสียง

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวสะท้านวงการฮอลลีวูด เมื่อมีการแฉวา สองนักแสดงชื่อดังอยู่ในกลุ่ม 50 คน ที่โกงสอบเอนทรานซ์ ด้วยการจ่ายสินบนราว 25 ล้านดอลลาร์ เพื่อเอาลูกเข้าเรียนในสถาบันที่มีชื่อเสียง เช่น Yale, Georgetown และ Stanford

 

สองนักแสดงหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน เฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน กับลอรี ลัฟลิน อยู่ในกลุ่ม 50 คน ที่ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาว โกงสอบเอ็นทรานซ์ครั้งมโหฬาร ที่บรรดาพ่อแม่ยอมจ่ายสินบนเพื่อให้ลูกๆ ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เช่น StanfordUCLA , Georgetown , Yale , มหาวิทยาลัยซาน ดิเอโก , มหาวิทยาลัยเท็กซัส และ Wake Forest โดยลัฟลิน นักแสดงจากซิทคอม "Full House" ทางช่อง ABC กับสามี คือ มอสสิโม เกียนนูลลี ดีไซเนอร์ดัง เจ้าของแบรนด์ "มอสสิโม" ได้จ่ายสินบน 5 แสนดอลลาร์ เพื่อให้ลูกสาว 2 คน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย หรือ USCส่วนเฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากเรื่อง "Fargo" ได้บริจาคเงินให้มูลนิธิ "Key Worldwide Foundation" 15,000 ดอลลาร์ บังหน้า เพื่อให้ "ใครบางคน" ช่วยหรือแก้คำตอบในข้อสอบให้ ตอนนี้ ทั้งมอสสิโมและฮัฟฟ์แมน ถูกจับแล้ว ส่วนลัฟลินกำลังถูกออกหมายจับ ขณะที่วิลเลียม ริค ซิงเกอร์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ถูกระบุว่า อยู่เบื้องหลังเรื่องอื้อฉาวทั้งหมด 

โดยนับตั้งแต่ปี 2554 เขารับสินบนจากบรรดาพ่อแม่ราวราว 25 ล้านดอลลาร์เรื่องอื้อฉาวนี้ ถูกเปิดโปงโดย FBI และพนักงานอัยการกลางในเมืองบอสตัน และพบว่า มีลูกหลายคนที่ไม่รู้ว่าพ่อแม่จ่ายสินบนเพื่อให้พวกเขาได้คะแนนสอบ SAT สูงๆ หรือไม่ก็ทำรีซูเม่ปลอมเรื่องความสามารถด้านกีฬา ด้วยการจ่ายสินบนให้โค้ชของสถาบันศึกษา เพื่อให้รับลูกของพวกเขาเข้าร่วมทีมกีฬาของสถาบัน เด็กบางคนโกหกเรื่องเชื้อชาติเพื่อหวังสิทธิประโยชน์ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ