Program Online

คลิปพลเมืองดีร่วมกันยกรถที่พลิกคว่ำตกคลองน้ำ ช่วยชีวิตคนในรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ เสียหลักตกลงไปในคลองบางบุตร บ้านค่าย จ.ระยอง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ronnayut Begita Tiyabut โพสต์คลิปที่ทำให้เห็นว่าน้ำใจคนไทยยังคงมีอยู่เสมอ กรณีเหตุการณ์รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ เสียหลักตกลงไปในคลองบางบุตร บ้านค่าย จ.ระยอง สภาพรถนั้นพลิกคว่ำ หงายท้อง 

โดยโพสต์ของผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า  

ผมได้ยินเสียงรถชนกันและมองไปเห็นภาพเหตุการณ์พอดี รถอีกคันกำลังเสียหลังลงน้ำสภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อทั้งสี่ขึ้นบนฟ้า ในส่วนห้องผู้โดยสารจมน้ำอยู่ ถึงน้ำวันนั้นจะไม่ลึกมาก แต่ว่ารถพลิกกะทันหันแบบนี้ทำให้คนอยู่ในท่ากลับหัวลงพื้น ความสูงของน้ำสูงพอจะทำให้คนข้างในขาดใจได้

เวลานั้นมันช่างเป็นวินาทีที่เครียดมาก ตัวผมเองลงไปในน้ำเพื่อพยามที่จะช่วยเปิดประตูรถแต่ไม่สามารถเปิดได้ แผนผมคือต้องใช้ชะแรงงัดเพื่อเปิดประตู แต่มีอีกคนบอกว่าให้ช่วยยกรถขึ้นทั้งคันเพื่อให้เปิดประตูได้และเพื่อให้พ้นน้ำ ในตอนนั้นมีคนลงไปช่วยแค่ 3-4 คน รถไม่สามารถยกขึ้นได้ ผู้ชายคนเดิมไม่ละความพยามเลยที่จะต้องยกรถขึ้นให้ได้ ตะโกนเรียกผู้ชายที่ไม่ยอมลงมาช่วยที่ยืนมองอยู่เฉยๆเรียกให้ลงมาช่วยกันยกรถ

จากนั้นก็จะเป็นภาพตามคลิปในต้นๆคลิปที่รถค่อยๆถูกยกขึ้นด้วยพลังความสามัคคี และได้ช่วยชีวิตทั้ง 2 คนไว้ ถ้าจำไม่ผิดหัวหน้าที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นคนคิดแผนนี้และเป็นผู้นำภารกิจนี้คือผู้ชายที่ถอดเสื้อ เหตุการณ์นี้จบลงแต่ผมประทับใจหวะ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ