Program Online

ค้านประกันตัว แก๊งโจ๋ไลฟ์สดรุมกระทืบเด็กวัย 17 ดับคาสนามบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ" ค้านประกันตัวกรณี แก๊งโจ๋ไลฟ์สดสังหาร เด็กวัย 17 ดับคาสนามบอลโรงเรียน จ.ขอนแก่น ลั่น โทษสูงสุดประหารชีวิต

กรณีแก๊งโจ๋ รับงานจาก "เทพโซโล" รุมฆ่าหนุ่มวัย 17 ทิ้งศพกลางสนามฟุตบอลโรงเรียน พื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุม 6 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอรรถพล หรืออาร์ต ชัยสอน อายุ 22 ปี, นายอั๋น (นามสมมติ) อายุ 16 ปี, นายมนตรี เนตรพล อายุ 23 ปี, นายจารุพงษ์ โคตรเสนา อายุ 19 ปี, นายเกียรติศักดิ์ เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี, และ น.ส.อาลิสา หรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง รองเท้าผ้าใบ และกางเกงขาสั้นที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก มีดสปาต้า 2 เล่ม ไม้เบสบอลสภาพถูกใช้งานจนพัง

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้คุมตัวกลุ่มผู้ต้องหา 5 คน (อีก 1 คนเป็นเยาวชนส่งเข้าสถานพินิจ) ส่งศาลจังหวัดขอนแกนเพื่อขออำนาจฝากขังในข้อหา "ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา" พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

 

จากคลิปวีดีโอที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ซึ่งเป็นเหตุการณ์การทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ตำรวจชุดสืบได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร โดยจากการสอบสวน นายอาร์ต (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ได้รับจ้างจากชายที่ติดต่อกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งมีฉายาว่า "เทพโซโล" ให้มาทำร้ายผู้ตาย โดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีนายอาร์ต เป็นหัวหน้าแก๊ง จึงติดต่อให้ผู้ตายออกมาพบที่บริเวณเกิดเหตุ ก่อนจะร่วมกันลงมือทำร้ายร่างกายผู้ตาย ด้วยการเตะและใช้ท่อนไม้ฟาดเข้าที่บริเวณศีรษะ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

คดีดังกล่าวถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่มีอัตราโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งในชั้นของพนักงานสอบสวนนั้น เจ้าหน้าที่ได้ยื่นเรื่องขอค้านประกัน ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 ราย นายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีพร้อมส่งศาลฝากขังพร้อมกันกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน

 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวนั้น ถือเป็นตัวอย่าง สำหรับบุคคลที่ให้การช่วยเหลือคนร้าย โดยเฉพาะคดีที่เกิดขึ้นกับนายเรส เป็นคดีรุนแรงสะเทือนขวัญประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีจนมีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย แต่เจ้าของบ้านยังให้ที่พักกับคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องจับกุมตัวดำเนินคดี

 

 

 

คลิกเพื่อชมคลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ