Program Online

เพจกองปราบปรามเตือน!! ไม่หลบรถพยาบาล ระวังเจอข้อหาฆ่าผู้อื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ กองปราบปราม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ "ไม่หลบรถพยาบาล ระวังเจอข้อหาฆ่าผู้อื่นๆ" หลังมีกรณีที่เก๋งจอดขวางทางรถฉุกเฉิน และไม่ยอมหลีกทางให้ที่ จ.ชลบุรี

เพจ กองปราบปราม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ "ไม่หลบรถพยาบาล ระวังเจอข้อหาฆ่าผู้อื่นๆ" หลังมีกรณีที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ ที่รถเก๋ง ขวางรถฉุกเฉินที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ส่งผู้ป่วย จนเจ้าหน้าที่ต้องลงจากรถฉุกเฉินไปบอกเก๋งคันดังกล่าว แต่ทว่า รถเก๋งสีขาวคันนี้กลับไปขยับรถออกให้ โดยคลิปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ 

โดยในเวลาต่อมา เพจ กองปราบปราม ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

เจตนาไม่หลบรถพยาบาลขณะขับรถส่งผู้ป่วย ระวังเจอข้อหาฆ่าผู้อื่น!!

การขับรถกีดขวางเส้นทางรถพยาบาลนั้น เข้าข่ายผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 76 ระบุว่า เมื่อเห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จะต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

นอกจากนี้ ผู้ที่ขับรถกีดขวางรถพยาบาล ก็อาจจะถูกตั้งข้อหาหนักตามมาอีกด้วย ถ้าหากการกระทำนั้นเป็น “เหตุโดยตรง” ที่ทำให้ผู้เจ็บป่วยในรถพยาบาลถึงแก่ชีวิต อาจเข้าข่ายกระทำความผิดโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือกระทำโดยเจตนาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ของผู้ขับรถ

ด้วยความปรารถนาดีจากกองบังคับการปราบปราม

 

 

เพจกองปราบปรามเตือน!! ไม่หลบรถพยาบาล ระวังเจอข้อหาฆ่าผู้อื่น

ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก : Supanut Sirirattana

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ