Program Online

(คลิปข่าว) "ไพรินทร์" ยันค่าตั๋ว MRT ต่ำกว่าวินมอเตอร์ไซค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "ไพรินทร์" ยันค่าตั๋ว MRT ต่ำกว่าวินมอเตอร์ไซค์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเผยปี 2562-2563 เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งจะเชื่อมต่อกับสายสีม่วง ที่ปัจจุบันมีผู้โดยสารน้อยก็จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น ส่วนกระแสดราม่าค่าโดยสาร 70 บาทสุดสายนั้นเหมาะสมแล้วถูกกว่านั่งมอไซค์รับจ้าง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ไพรินทร์ ชูโชติถาวร บอกว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-หลักสอง หรือบางแค และช่วงเตาปูน-ท่าพระที่จะเปิดบริการในปี 2562-2563 เป็นการพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งให้เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อและครบวงจร โดยจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่แม้ปัจจุบันจะมีจำนวนผู้โดยสารน้อยประมาณ 60,000 คนต่อวัน ก็เพราะว่าระบบรถไฟฟ้าสายต่างๆ ยังไม่เชื่อมกันเป็นวงกลม คาดว่าจะทำให้มีผู้โดยสารมากขึ้น หลังสายสีน้ำเงินเปิดใช้บริการ สำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่อยู่ในภาวะขาดทุนในขณะนี้ ถือเป็นเรื่องปกติของระบบขนส่งมวลชนที่เพิ่งสร้างใหม่ส่วนกรณีกระแสดราม่าเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้าตั้งแต่สถานีต้นทางของรถไฟฟ้าสายสีม่วง คือ สถานีบางใหญ่ ไปยังสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คือหลักสอง หรือบางแค อยู่ที่ 70 บาทนั้น ขอชี้แจงว่าสังคมอาจเข้าใจผิดว่าขึ้นแล้วต้องจ่าย 70 บาท ความจริงคือขึ้นอยู่กับระยะทางซึ่งมีค่าแรกเข้า 14 บาท ยืนยันว่าเป็นราคาที่เหมาะสม เมื่อเปรียบเทียบกับนั่งมอไซค์รับจ้างแล้วถูกกว่า แถมยังได้นั่งในรถไฟฟ้าที่มีแอร์เย็น สะดวกสบายกว่าด้วย

(คลิปข่าว) "ไพรินทร์" ยันค่าตั๋ว MRT ต่ำกว่าวินมอเตอร์ไซค์ (คลิปข่าว) "ไพรินทร์" ยันค่าตั๋ว MRT ต่ำกว่าวินมอเตอร์ไซค์ (คลิปข่าว) "ไพรินทร์" ยันค่าตั๋ว MRT ต่ำกว่าวินมอเตอร์ไซค์ (คลิปข่าว) "ไพรินทร์" ยันค่าตั๋ว MRT ต่ำกว่าวินมอเตอร์ไซค์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ