Program Online

กดสัญญาณไฟแดงข้ามถนนแต่รถไม่จอด โทรแจ้งตำรวจ ได้คำตอบสุดช็อค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มข้ามถนน กดสัญญาณไฟแต่รถกลับไม่จอดให้เดินข้าม หนำซ้ำ โทรแจ้งตำรวจกลับได้คำตอบที่แทบจะไม่อยากเชื่อ

เรื่องใกล้ตัว สำหรับคนที่มักจะข้ามถนนอยู่เป็นประจำ หลังจากที่ผู้ใช้ดฟซบุ๊ก Sivakorn Sungvornyothin โพสต์เรื่องราวขณะที่ตัวเอง กดสัญญาณไฟแดงและรอข้ามถนนตรงทางม้าลาย แต่ทว่าพอกดสัญญาณที่เป็นไฟแดง แต่รถกลับไม่จอดให้เดินข้าม 

นอกจากนี้ พอตนโทรแจ้งตำรวจ ก้ได้คำตอบกลับมาแค่เพียงว่า " คนไทยขับรถก็แบบนี้แหละ ต้องระวังเอง "

ทั้งนี้เรื่องราวมีอยู่ว่า 

 

"ตอนสองทุ่มนิดๆ ณ ถนนประชาอุทิศ ใกล้ ม.บางมด ผมจะข้ามถนนจากฝั่งเซเว่นไปฝั่งโชว์รูมโตโยต้า ด้วยทางม้าลาย "ที่มีสัญญาณไฟจราจร"

เราก็ไปกดปุ่มเพื่อให้ระบบนับเวลา ระหว่างรอเวลา ก็มีคนมายืนรอด้วย ทั้งฝั่งเซเว่น ทั้งฝั่งโชว์รูมฯ รวมๆ ทั้งสองฝั่งน่าจะร่วมๆ 5-10 คนได้มั้ง

พอสัญญาณสำหรับรถวิ่งเป็นไฟเหลือง รถก็ไม่หยุดวิ่ง

พอสัญญาณสำหรับรถวิ่งเป็นไฟแดง และของคนเป็นไฟเขียว ต่างคนก็เดินข้าม 

จังหวะที่เราเดินอยู่บนเลนถนนเลนแรก (เลนที่ติดกับทางเท้า) ก็มีรถคันนึง (ถ้าจำไม่ผิด เป็นแท็กซี่) ไม่หยุดให้ ขับต่อไป พร้อมทำมือคล้ายจะสื่อสารว่าขอโทษ

เลนแรกก็ว่าแย่แล้ว เลนสองก็ยังเจออีก แท็กซี่อีกคันนึง ขับมาอย่างทำเป็นไม่เห็นเลยว่าตรงนี้มีไฟแดง ขับเข้ามาพุ่งมาทางเรา และเบรกรถกะทันหันไม่ให้ชนคน พร้อมทำหน้าตางงๆ ประหนึ่งกำลังคิดอยู่ว่า "จู่ๆ คนมาจากไหน??"

ณ จุดนั้นคือ รถแท็กซี่คันนั้น จอดเกินเส้นขาวมาเยอะพอสมควร ไม่แน่ใจว่าทับทางม้าลายรึยัง แต่แท็กซี่คันนั้น ห่างจากตัวเราไม่ถึงเมตรเท่านั้น !! น่ากลัวมาก

มันก็จริง ที่คนข้ามก็ต้องรักชีวิตตัวเอง มองซ้ายมองขวาก่อนข้าม อย่าไปไว้ใจไฟเขียวไฟแดงมากนัก แต่คนขับก็ต้องเคารพกฎจราจร ดั่งเช่นกับไฟเขียวไฟแดงตามแยกต่างๆ รึเปล่า หรือว่าสัญญาณไฟที่เขาสอนมา ไม่รวมสัญญาณของทางม้าลาย ??

มันใช่หรอ ที่คนเดินเท้าอย่างเราๆ จะข้ามทางข้ามที่กฎหมายรับรองให้ข้ามได้ อย่างทางม้าลาย แต่ยังต้องมาเสี่ยงชีวิตให้กับรถที่คนขับคิดว่าตัวใหญ่กว่าคนเดินเท้า ไม่ต้องสนใจ อย่างงี้หรอ ??

ผมจะไม่โทรแจ้งตำรวจนะ เพราะครั้งที่แล้ว ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเรา ที่ทางม้าลายแบบมีสัญญาณไฟเหมือนกัน ที่หลัง ม. (ถ้าจำไม่ผิด เรื่องน่าจะเกิดปลายปีที่แล้ว)

รู้สึกไม่โอเค ก็เลยโทรหา สน.ราษฎร์บูรณะ รู้สึกอึ้งมาก กับการให้คำแนะนำของตำรวจที่รับสาย ตำรวจบอกว่า
"เป็นเหตุซึ่งหน้า ถ้าจะเอาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจาก กทม. ก็วุ่นวาย อย่าไปเอาผิดเขาเลย คนไทยขับรถก็แบบนี้แหละ ต้องระวังเอง เอาธรรมะเข้าสู้ อโหสิกรรมให้เค้า"

ประโยคแรกยังพอเข้าใจ ที่บอกว่าวุ่นวาย ต้องขอหลักฐาน แต่ประโยคหลังคืออะไรอะ ?? คนเดินเท้าคงต้อง.. " ข้ามถนน >> รถเกือบชน >> รู้สึกหงุดหงิด >> เอาธรรมะระงับอารมณ์ " วนไปเรื่อยๆ อย่างนี้จริงดิ ??

ถ้างั้นครั้งนี้ผมขอเปลี่ยนที่ร้องเรียนจากสายโทรศัพท์ เป็นทางเฟซบุ๊กนะครับ รู้สึกว่าเรื่องอะไรที่บูมบนโลกโซเชียล ราชการจะรีบเข้ามาจัดการให้ตลอด

แบบที่เพจ เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ เจอปัญหาสีทางม้าลายเลือนลาย แล้วแท็กหาเพจรองผู้ว่าฯ กทม. สกลธี ภัททิยกุล จนท่านมาเห็น แล้วมาแก้ไขให้ ยังไงก็ฝากเคสนี้ด้วยนะครับ "

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ