Program Online

(คลิปข่าว) ย้อนบันทึก ภารกิจหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ย้อนบันทึก ภารกิจหมูป่า

23 มิ.ย. 61

นักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอนรวม 13 คน เข้าไปท่องเที่ยวในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงบ่ายหลังซ้อมฟุตบอลเสร็จ กระทั่งเวลาค่ำ เจ้าหน้าที่ของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน พร้อมรถจักรยานอีก 11 คัน จอดทิ้งไว้หน้าปากถ้ำ จึงตรวจสอบพบในตะกร้าหน้ารถมีเป้ และอุปกรณ์กีฬาของนักฟุตบอล จึงประสานหัวหน้าทีมฟุตบอลของตำบลโป่งผาให้มาดู และยืนยันว่า เป็นชุดกีฬาของทีมโป่งผาจริง จึงออกติดตามหาในถ้ำลึกเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ระหว่างนั้นมีฝนตกหนักและน้ำเอ่อสูงภายในถ้ำ จึงรีบกลับออกมา เพราะกลัวว่าน้ำจะปิดทางออก พร้อมประสานขอความช่วยเหลือหน่วยกู้ภัย

(คลิปข่าว) ย้อนบันทึก ภารกิจหมูป่า

25 มิ.ย. 61

หน่วยซีล ถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมทีมปฏิบัติการค้นหาเด็ก 13 ชีวิต ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ออกค้นหาตั้งแต่เวลา 05.00 และสามารถเจาะทะลุผนังถ้ำที่ปิดทางเข้าไปถึงห้องโถงใหญ่ แต่ยังไม่พบตัวเด็ก เนื่องจากด้านในถ้ำหลวงมีความลึก มืด และอับสัญญาณ

 

1 ก.ค. 61

วันที่ 9 ของปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ระดับน้ำก็ลดระดับลงจนเป็นที่น่าพอใจ “หน่วยซีล” เข้าไปตั้งกองปฏิบัติการบริเวณโถง 3 ใกล้หาดพัทยาได้แล้ว และวันนี้ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ประกาศว่า “หน่วยซีล” ทุกนายและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทำงานอย่างเต็มที่ ถ้าไม่พบผู้สูญหาย 13 ชีวิต 

 

2 ก.ค.61

เวลา 22.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลง ขณะนี้เจอนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้ว ทุกคนปลอดภัยดี

(คลิปข่าว) ย้อนบันทึก ภารกิจหมูป่า

5 ก.ค.61-

“มาร์ติน”ผู้เขียนแผนที่ถ้ำหลวงฯ มาไทย พร้อมนักกู้ภัยถ้ำเชี่ยวชาญดำน้ำรวม 5 คน

รู้จัก “มาร์ติน เอลลิส” มือเขียนแผนที่ถ้ำหลวงฯ "ช่วยพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ"

ผู้ว่าฯเชียงราย ลั่น ถึงไม่พร้อม 100% ก็ต้องนำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ

 

 

7 ก.ค.61-

ศพ “จ่าเอกสมาน” กลับถึงบ้านเกิดร้อยเอ็ด แพทย์เฝ้าดูแลสภาพจิตใจครอบครัว

นักดำน้ำต่างชาติถึงถ้ำหลวง หลัง “ณรงค์ศักดิ์” เผยช่วงนี้เหมาะสำหรับปฏิบัติการ

“โค้ชเอก” เขียนจดหมายถึงผู้ปกครองเด็ก สัญญาจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด

(คลิปข่าว) ย้อนบันทึก ภารกิจหมูป่า

 

10 ก.ค. 61-

ปฏิบัติช่วย "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำหลวง

ผู้บัญชาการ ศอร. เผย เริ่มปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่เวลา 10.08 น. ที่ผ่านมา แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ไม่เป็นผลกระทบ ระดับน้ำยังคงปกติ คาดวันนี้จะสามารถนำทีมหมูป่าทั้ง 5 คน รวมทั้งทีมแพทย์และหน่วยซีลที่ดูแล รวมทั้งหมด 9 คน ออกจากถ้ำได้

-เวลา 16.06 น. เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความว่า “หมูป่าคนที่ 9” ออกจากถ้ำแล้ว

-เวลา 18.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถพยาบาลจำนวน 2 คันขับออกจากปากทางถ้ำหลวง มุ่งหน้าไปยังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เป็นการนำตัวทีมหมูป่าคนที่ 10 และคนที่ 11 ไปโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

-เวลา 18.51 น.ว่า เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความว่า “หมูป่า 12 ตัว และโค้ช ออกจากถ้ำแล้ว ปลอดภัยทุกคน เวลานี้รอรับมนุษย์กบ 4 คน ออกมาครับผม” 

-เวลา 21.33 น. เพจเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL โพสต์ข้อความว่าทุกคนออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย พร้อมรูปหน่วยซีล

(คลิปข่าว) ย้อนบันทึก ภารกิจหมูป่า

ขอบคุณข้อมูล PPTVHD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ