ดูดวงประจำวัน

พระเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระเหลือ คอลัมน์...  เปิดฟ้าท้าดาวกับไพ่ยิปซี  โดย... อาจารย์สิทธิศักดิ์ นิลกำแหง 

 


 

          มีบุญใหญ่ด่วนๆๆๆ มาบอกครับ ขอเชิญร่วมบุญมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ช่วยเหลือดวงวิญญาณเป็นหลักพัน หลักหมื่น ให้ไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นวิญญาณเร่ร่อน ขอส่วนบุญขอกิน งานล้างป่าช้าที่ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (จิบเสียงเซี่ยงตึ๊ง)ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ถึงวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 รวมทั้งหมด 49 วัน ขอเชิญร่วมบุญได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 314-4083358 ชื่อบัญชี นายสิทธิศักดิ์ นิลกำแหง ออมทรัพย์ สาขาปทุมธานี ขออานิสงส์ผลบุญการล้างป่าช้านี้ ขอให้ท่านทั้งหลาย มีแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย มีสุขภาพแข็งแรงตลอดกาลนานเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

 

 

          กำหนดการจัดงานดังนี้ วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พิธีเปิดแพรคลุมป้ายอัญเชิญกระถางธูปทอง วันพุธที่ 30 ตุลาคม เวลา 10.00 น. พิธีเปิดป่าช้า ณ สุสานโพธิภาวนา อ.วิหารแดง จ.สระบุรี (ออกเก็บศพทุวัน) วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พิธีปิดการขุดศพไร้ญาติฯ และวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พิธีมหาประชุมเพลิงอัฐิศพไร้ญาติฯ ณ สุสานโพธิภาวนา วิหารแดง


          มาดูดวงสุภาพบุรุษท่านนี้ อายุ 45 ปี บันทึก วันที่ 6 ตุลาคม 2556 ครับ

 


          ไพ่ใบแรก ได้ไพ่ King of Swords
          คิงถือดาบ บ่งบอกถึงชีวิตต้องสู้กับอุปสรรคของชีวิต มีความอดทนเป็นเลิศ เป็นคนร่างกายกำยำแข็งแรง ถ้าตัวไม่บึกบึนแบบแรมโบ้ ก็ถือว่าแกร่ง กระดูกเหล็ก หน้าเข้ม ผิวเข้มมีสันเป็นโหนกเป็นเหลี่ยม หรือจมูกโด่งตาดุ ค่อนข้างแข็งกร้าว โมโหร้าย แต่ใจดีสู้เสือ คือพูดไปอย่างนั้นแล้วก็แล้วกันไป ชอบก็บอกว่าชอบ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน อาจจะขี้ระแวงสงสัยบ้าง ถ้าจับได้ว่าทำผิดครั้งหนึ่งแล้ว ก็จะไม่ค่อยไว้ใจใครอีกเลย เป็นคนสู้มากๆ ไม่มีคำว่าย่อท้อ ถึงไหนถึงกัน มีความเชื่อมั่นว่า จะต้องชนะอุปสรรคได้ ไม่มีดวงทางโชคลาภ ต้องเหนื่อยด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเท่านั้นครับ

 

 

 

พระเหลือ

 

 

 


          ไพ่ใบที่สอง ได้ไพ่ Temperance
          ไพ่ปรากฏเป็นภาพเทพธิดากำลังเทน้ำจากคนโทนหนึ่งไปสู่คนโทนหนึ่ง บางครั้งภาพก็ปรากฏเป็นหญิง บางครั้งภาพก็ปรากฏเพศที่ไม่ชัดเจน ภาพบอกสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหวถ่ายเทจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ผู้คนส่วนใหญ่ตีความหมายของ Temperance ว่าคล้ายกับเป็นการผสมของเหลวประเภทแอลกอฮอล์หรือสภาพความเป็นกลางๆ พอประมาณ แต่ความหมายเก่าแก่ดังเดิมของ Temperance คือสถานภาพปานกลาง การผสมผสาน ความกลมกลืนเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความสมดุลสอดคล้องในภาพจึงเสมือนเทวดากำลังของเหลวจากคนโททั้งสองสลับกัน ไพ่ใบนี้จะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย เช่น ย้ายบ้าน ย้ายงาน ย้ายที่อยู่อาศัย ย้ายจากภูมิลำเนาไปอยู่แดนไกล เป็นดวงชีพจรลงเท้าอยู่ติดที่ได้ไม่นาน มักจะชอบไปนู่นมานี่อยู่เสมอครับ

 

 

พระเหลือ

 


          ไพ่ใบที่สาม ได้ไพ่ 3 เหรียญ
          ไพ่แห่งโชคการเงินจากเรื่องงาน คนที่หยิบได้ไพ่ใบนี้ ทำมาค้าขึ้นถ้าเปิดร้านก็จะมีลูกค้าประจำมาอุดหนุนเนืองแน่น ถ้าเปิดกิจการบริษัทส่วนตัวก็จะมีออเดอร์สั่งสินค้ารายปีสบายๆ หรือถ้าหากสมัครงานก็มักจะได้งานที่เงินดี(มาก)โดยไม่ต้องมีเส้นสาย งานเซลส์ก็เหมาะกับไพ่ใบนี้ ไพ่ใบนี้ขายของได้ทุกประเภท จะมีการวางแผนทางธุรกิจอย่างมั่นคง ทำแล้วประสบแต่ความสำเร็จแน่นอนครับ

 

 

พระเหลือ

 


          คำทำนาย
          ดูตามหน้าไพ่ทั้งสามใบแล้วถือว่าดี ไม่มีเคราะห์ แต่ก็ถือว่า "เหนื่อย” แน่นอน เนื่องจากมีคิงถือดาบอยู่ในใบแรก การเงินดีมากและเป็นดวงชีพจรลงเท้าต้องเดินทางตลอดครับ แต่ปลอดภัยครับ หนุ่มใหญ่รายนี้มีอาชีพเดินท่อประปาตามอาคารใหญ่ มีลูกน้อง 10 กว่าคน ถามว่า “ผมจะประมูลงานตึกใหญ่ที่อยู่ถนนนราธิวาส แถวๆ พระราม 2 ได้ไหม?” ผมตอบเลยครับ “ได้แน่นอน” ให้ดูไพ่สรุปในตำแหน่งใบที่ 3 เป็นไพ่เหรียญถือว่า ได้แน่นอน เลยถามไปว่าประมูลราคาเท่าไร? ประมาณ 20 ล้านบาท เดือนธันวาคม 2556 นี้จะประมูล ถ้าได้จะมาสมนาคุณหมอ ว่าแล้วก็ลากลับไป 


          จนมาวันที่ 18 ธันวาคม หนุ่มใหญ่ท่านนี้ก็มาจริงๆ ปรากฏว่าประมูลงานได้! ดีใจใหญ่บอกมาว่าหักค่าต้นทุน ค่าแรง ค่าของแล้วก็เหลือกำไรมาก เลยถามไปว่า “ไปบนบานศาลกล่าวไว้ที่ไหนหรือเปล่าครับ” หนุ่มท่านนั้นบอกมาว่า ผมไปบนละครรำไว้ที่วัดใหญ่หลวงพ่อพระพุทธชินราช ไปบนเอาไว้กับหลวงพ่อทองเหลือ ผมงง แกตอบว่า “พระเหลือ” เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดเล็ก ประดิษฐานไว้ตรงทางขวามือก่อนทางเข้าพระอุโบสถที่หลวงพ่อพระพุทธชินราช พระเหลือสร้างมาจากเศษทองสัมฤทธิ์ที่เหลือจากการสร้างพระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ และพระศรีศาสดา มารวมกันหล่อพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดเล็ก เรียกว่าพระเหลือ ซึ่งผมเองก็เคยได้ยินและเคยผ่านไปแต่ไม่เคยได้กราบสักการะไปกราบแต่พระพุทธชินราชเลยมองไม่เห็นพระเหลือครับ หนุ่มใหญ่ท่านนั้นหัวเราะแล้วกล่าวว่า พระเหลือนั้นศักดิ์สิทธิ์ อธิษฐานจิตขอพรให้มีโชคลาภ ให้มีเงินมีทองเหลือกินเหลือใช้สำเร็จทุกรายไป บางคนประสบปัญหาหนี้สินพะรุงพะรังไปอธิษฐานจิตแล้วหยอดเงินใส่ลงไปในองค์พระแล้วก็มีโชคลาภเข้ามาไม่ขาดสาย งานที่ทำอยู่จะประสบแต่ความสำเร็จ เจริญรุ่งเรืองดีมาก มีหน้าทหารท่านหนึ่งได้ตั้งสัจอธิษฐานกับพระเหลือว่าถ้าภายภาคหน้าได้เป็น “นายพล” แล้วจะมาถวายภัตตาหารพระภิกษุสามเณรทั่วพิษณุโลก ปรากฏว่าได้เป็นนายพลจริงๆ ดั่งที่เคยได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้ ดีจังเลย ผมเลยได้รับความรู้จากหนุ่มใหญ่ท่านนี้ เดี๋ยวผมจะไปอธิษฐานจิตบ้าง ขอให้บั้นปลายชีวิตของผมนี้ อย่าได้เป็นโรคร้ายๆ ใดๆ เลย ขอให้จากโลกนี้ไปด้วยจิตที่นิพพานด้วยเทอญฯ ก็เพียงพอแล้วครับสาธุ สาธุ สาธุ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ