ดูดวงประจำวัน

เบญจลักษณ์บนใบหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... เบญจลักษณ์บนใบหน้า เขียนโดย... โจอี ยับ / แปลโดย... อำนวยชัย ปฎิพัทธ์เผ่าพงศ์

 

 

 

เบญจลักษณ์บนใบหน้า

    (pic 1) 

 

 

          ตาเหลือบมองด้านข้าง เราต่างก็รู้จักคนตาประเภทนี้ พวกเขามักเหลือบมองผู้คนและสิ่งต่างๆ ด้วยหางตาอยู่เสมอ เราไม่ไว้วางใจคนเหล่านี้โดยสัญชาตญาณด้วยเหตุผลอย่างหนึ่ง นั่นคือพวกเขาชอบคิดในเชิงได้เสีย เจ้าเล่ห์ และลับๆ ล่อๆ คนตาเหลือบมองด้านข้างมองเห็นแต่ตัวเอง (ไม่ได้มองหาอย่างอื่นมากนัก!) ไม่ครั่นคร้ามที่จะเอาเปรียบคนอื่นเมื่อใดก็ตามที่ต้องทำอย่างนั้น คนที่มีตาประเภทนี้ เห็นว่าตัวเองเป็นนักพเนจรผู้โดดเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาได้มาหรือทำสำเร็จล้วนแล้วแต่อาศัยตนเองเท่านั้น แม้ในยามที่ชื่อเสียงควรเป็นของคนอื่นก็ตาม พวกเขาขี้ระแวงจึงมักเชื่อว่าคนอื่นล้วนเลวร้าย เพราะพวกเขาเองเป็นอย่างนั้น


         

 

เบญจลักษณ์บนใบหน้า

(pic 2) 

 

 

          ตาหยินหยาง คือตาสองข้างที่ไม่เท่ากัน (ข้างหนึ่งใหญ่อีกข้างหนึ่งเล็ก) มันสะท้อนถึงความไม่สมดุลทางอารมณ์ เพราะพวกเขาแปรเปลี่ยนจากสุดโต่งด้านหนึ่งไปสู่จุดโต่งอีกด้านหนึ่ง จากมีความสุขและร่าเริง ไปเป็นโศกเศร้าและขุ่นมัวได้ในฉับพลันทันใด เนื่องจากพื้นฐานทางอารมณ์ของคนที่มีตาประเภทนี้ไม่คงเส้นคงวา พวกเขาจึงมักทำให้ตัวเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ขัดแย้งด้วย! คนตาหยินหยางจะพูดอย่างหนึ่ง แต่กลับหมายความอีกอย่างหนึ่ง คนตาหยินหยางไม่ตรงไปตรงมา ไม่ซื่อตรง และไม่เปิดเผย พวกเขามักเก็บงำและบิดเบือนข้อมูล หรือบางครั้งก็โกหกหน้าตาเฉย ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงมีสัมพันธภาพที่เป็นปัญหา เพราะมีแต่เรื่องราวและปัญหาแทรกอยู่เต็มไปหมด 
    

          สามารถติดตามอ่านต่อได้ในสัปดาห์ต่อๆ ไป


          ติดตามได้ในหนังสือ “อ่านคนได้ ใช้คนเป็น เบญจลักษณ์บนใบหน้า” ของโจอี ยับ ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ที่เว็บไซต์ nejavu.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2091-5922

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ