ดูดวงประจำวัน

จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว : ส.22ก.ค.60

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... จัดฉากชีวิตลิขิตดวงดาว  โดย... ฟองสนาน จามรจันทร์ / ภิญโญ พงษ์เจริญ 


คมชัดลึก1432
สวัสดีค่ะ
          หนูทำงานบริษัทผ่านหัวหน้างานมาหลายคน เมื่อร่วมงานกันไปสักพักหลายครั้งจะมีเหตุขัดแย้งกับหัวหน้า มันเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเกิดในการทำงานแต่ทำให้อยากลาออก จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร เมื่อต้นปีนี้ความทุ่มเทงานของหนูได้รับผลกระทบจากการทำความผิดร้ายแรงของคนอื่น ซึ่งทำให้เสียใจมาก และมักได้งานยากทำงานมากแต่คนไม่นึกถึง ช่วยแนะนำด้วย และทำไมหนูถึงรู้สึกเศร้าลึกๆ เหมือนมันจะต้องระบายด้วยการร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ
ปกปิดชื่อ

ถึงหนู…
          เปลี่ยนงานบ่อยๆ ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ยิ่งอายุมากขึ้นงานยิ่งหายาก ยกเว้นหนูจะเป็นประเภทยอดมนุษย์มีคุณสมบัติที่โดดเด่นที่ใครๆ ก็อยากได้ ลองคิดอย่างนี้ว่าสถานการณ์ที่หนูเจออยู่นี้ใครๆ ที่ทำงานก็หนีไม่พ้น แม้แต่เจ้านายของหนูเองทั้งเขาหรือเธอก็ต้องฟันฝ่ามามากกว่าจะถึงจัดนี้ สำคัญคือต้องมีน้ำอดน้ำทน ทำใจให้เบิกบานทำงานของเราให้ดีที่สุดแล้วรอดู เพราะถึงจะไม่ได้อะไรก็ได้เนื้องาน คิดเสียว่านายเขาต้องรับผิดชอบมากกว่าเรา อะไรที่นายทำไม่ดีเมื่อหนูเป็นนายก็อย่าทำ
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตราศีตุล ธาตุลม ปกติคนราศีนี้มักซื่อตรง คิดชอบ สุภาพอ่อนโยน รักความยุติธรรม เที่ยงตรง

          เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม จิตใจอยู่ภายใต้อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม ตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาดมักจะรอให้เกิดเหตุการณ์ก่อนจึงจะแก้ไขตามน้ำ มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายมากในชีวิต เจ้าชะตานี้มักใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล วูบวาบ ซึ่งจะมีผลทำให้ชีวิตเกิดปัญหาได้ อีกอย่างคือวิธีคิดที่ไปกำกับการกระทำก็อยู่ในข่ายจะส่งผลร้ายและทำลายคุณค่าของเจ้าชะตาเช่นคิดว่าตัวเองอาภัพเ หมือนน้ำท่วมปาก ทำดีไม่ได้ดี พูดง่ายๆ คือคิดลบ ไม่คิดบวกจนไปกลบคุณสมบัติเด่นๆ ให้เหลือน้อยลงส่วนความเศร้าลึกๆ นั้นเป็นเพราะมฤตยู(0)กุมจุดเกิดจึงทำให้การนึกฝันแปลกๆ เช่นเห็นความเศร้าโศกเกิดหม่นหมองในดวงจิต หากไม่ระวังอาจทำให้ประสาทเสีย วิธีรับมือคือ ใช้คุณความดีของพฤหัสบดีมากำกับคือใช้หลักศาสนา เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เข้าใจโลก เข้าใจตัวเองและคน รวมทั้งเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย หรือไม่ก็พยายามหาอะไรใหม่ๆล้ำสมัย ไม่เหมือนใครทำ สร้างสรรค์งานและสิ่งโดดเด่นมาสู้

          ระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้พึงระวังการมีเรื่องกับผู้ใหญ่ที่อาจเกิดเป็นระยะๆ ส่วนแคบเข้ามาที่เกิดสถานการณ์เหมือนชีวิตถูกบีบทั้งหน้า-หลังนั้นคาดว่าตั้งแต่กันยายน 2560 เป็นต้นไปดวงชะตาจะเริ่มฟื้น เช่น อาจได้เลื่อนยศ เลื่อนชั้น เกิดโชคชัยเรื่องงานหรือไม่หากเสียอะไรไปจะได้กลับมา โชคดีเรื่องการเป็นนายหน้าติดต่อสื่อสาร ขอแต่เพียงอย่าเครียด แต่ขณะเดียวกันก็จะมีเรื่องท้าทายแทรกเข้ามาคือระหว่าง กันยายน 2560-ประมาณตุลาคม 2561 ชีวิตเหมือนจะถูกบีบคั้นให้เดินในทางแคบๆที่ไม่อยากเดินหรือไม่อยากเลือก ก็ขอให้ฟันฝ่าไปเพราะหลังจากนั้นชีวิตจะดีพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ ส่วนหากจะเปลี่ยนงานจะเป็นช่วงระหว่างสิงหาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 แต่ต้องทำด้วยความรอบคอบอย่าใช้อารมณ์ครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

คมชัดลึก1433
สวัสดีค่ะ
          ธุรกิจที่ทำอยู่ค่อนข้างมีปัญหาติดขัดตลอด อยากทราบว่าหนูสามารถทำธุรกิจไฟแนนซ์สำเร็จหรือไม่ อีกทั้งคนในครอบครัวไม่มีใครมีแนวความคิดเหมือนกับหนูเลย ใกล้ใครก็ไม่มีใครจริงใจ ควรจะทำอย่างไรดี
ปกปิดชื่อ

ถึงคุณ
          ความพยายามอยู่ที่ไหนเขาว่าความสำเร็จจะอยู่ที่นั่น แต่หลายคนทำแทบตายอาจไม่สำเร็จก็มี ก็เลยต้องเปลี่ยนทางเปลี่ยนงาน ฉะนั้นจึงควรประเมินสถานการณ์ตลอด หากรู้ว่าเป็นกำแพงก็อย่าเอาหัวไปชน ส่วนเรื่องคนคิดไม่เหมือนหนูนั้น ควรจะยอมรับสภาพเพราะหนูยังไม่คิดเหมือนคนอื่นเลย แล้วจะให้ใครมาคิดเหมือนหนูคงไม่ได้ ส่วนอยากให้คนจริงใจด้วยนั้นดูแล้วเด็กไปหน่อยกับการไปหวังจากคนอื่น เพราะขอเพียงให้หนูรัก-จริงใจกับตัวเองเท่านั้นก็น่าจะพอ?
ฟองสนาน

          โหรภิญโญ พงศ์เจริญ ผูกดวงชะตาให้แล้วดังรูป ปกปิดข้อมูลส่วนตัวให้ ลัคนาสถิตลัคนาสถิตราศีธนู ธาตุไฟ ปกติคนราศีนี้มักเป็นผู้รู้ ซื่อตรง เปิดเผย เมตตาเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบความสุจริต ยุติธรรม ทำงานต้องการผลของงานมากกว่าการได้ของตัวเอง สาเหตุที่ไม่ค่อยมีคนเข้าใจอาจจะเป็นเพราะคนราศีนี้มักดูยาก เพราะรู้สึกอย่างหนึ่งจะแสดงออกอีกทางหนึ่ง ส่วนเจ้าชะตานี้มีลักษณะแปลกๆ ไม่เหมือนใคร จนคนรอบข้างอาจมองว่าเป็นพวกไม่เชื่อถือในแนวทางปกติทั่วไป และต้องประคับประคองตัวเองให้ดีระวังอารมณ์มืดมัว หรือ ไขว้เขวผิดที่ผิดทางเพราะฉลาดเกินไป เป็นประเภทถ้าประสบความสำเร็จก็จะเป็นไปอย่างเลิศลอย หากล้มเหลวก็จะเสียหายหนัก วิธีรับมือคือให้สติ ศาสนา คุณธรรม จริยธรรมเข้ารับมือ ส่วนการงานนั้นเหมาะที่จะทำอะไรแปลกๆ ไม่เหมือนใคร หรือทำสิ่งที่ก้าวหน้า ล้ำหน้าที่คนอื่นไม่คาดคิดหรือคิดไม่ถึง ขอให้ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำค่อยๆ หาเงินเพราะในที่สุดแล้วคาดว่าจะตั้งตัวได้

          ภาพรวมใหญ่ของชีวิตคือระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 เจ้าชะตานี้เหมาะสำหรับการริเริ่มทำงานใหม่ๆ ทันสมัย ล้ำหน้า หรือหารายได้จากงานพิเศษที่คนคาดไม่ถึงว่าจะทำได้ อันจะเป็นการปฏิวัติด้านอาชีพไปเลย ส่วนที่แคบเข้ามาคือกำลังจะมีปรากฏการณ์ชีวิตสองด้านเกิดในระยะต่อไปนี้คือ ระหว่างธันวาคม 2560-กุมภาพันธ์ 2562 เจ้าชะตาอาจป่วย –เครียด-แบกภาระหนักเรื่องเงิน พลัดพราก แต่ขณะเดียวกันก็จะเกิดโชคลาภใหญ่ในชีวิต โดยจะมีปรากฏการณ์ด้านดีนำมาก่อนตั้งแต่ประมาณกันยายน 2560 เป็นต้นไป ฉะนั้นขอให้สู้เต็มที่ เพราะไม่ว่าสถานการณ์จะหนักแค่ไหนแต่เทวดาก็ให้โชคใหญ่ไปด้วยครับ
ภิญโญ พงศ์เจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ