ข่าว

เบื้องหลังหุ้นจอง CMC น้ำตารายย่อย - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การหลุดจองราคา IPO กว่า 20% ของหุ้นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ "CMC" ที่จัดจำหน่ายโดย "บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)"

มารยาตลาดหุ้น ฉบับ 3420 หน้า 17 ระหว่างวันที่ 22-24 พ.ย.2561 โดย...คุณนายเผือก

 

เบื้องหลังหุ้นจอง CMC น้ำตารายย่อย - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง

 

เบื้องหลังหุ้นจอง CMC

น้ำตารายย่อย-บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง

กับคำทำนายของ“คุณนายเผือก”

 

          ขอบคุณผู้อ่านหลายท่านที่ชื่นชมนะเจ้าคะว่า ดิฉันแม่นยิ่งกว่าตาเห็นเรื่องการหลุดจองราคา IPO กว่า 20% ของหุ้นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ CMC” หรือ “บมจ.เจ้าพระยามหานคร” ที่จัดจำหน่ายโดย “บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” หรือ “MBKET”

          จริงๆ ดิฉันไม่ได้มีเวทมนตร์อะไรพิเศษ มีเพียงประสบการณ์และความเพียรในการทำข้อมูลสถิติย้อนหลัง เพื่อวิเคราะห์ภาวะอารมณ์ของตลาดหุ้น ณ ปัจจุบัน และประวัติวีรกรรมของเจ้าภาพผู้จัดจำหน่ายที่ชื่อ “มนตรี ศรไพศาล” และ “ประเสริฐ ตันตยาวิทย์” จาก MBKET

 

          ส่วนหุ้นจองน้องใหม่ที่เข้าตลาดไปก่อนล่วงหน้าและพาคน “เจ๊งทั่วบ้านทั่วเมือง” ไปกว่า 30% ภายใน 10 วัน คือหุ้น NER” หรือ “บมจ. นอร์ทอีส รับเบอร์” ที่จัดจำหน่ายโดย “บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)” และมีผู้บริหารชื่อ “นิมิต วงศ์จริยกุล” และ “สุเทพ พีตกานนท์”

          นักลงทุนไทยควรท่อง 4 ชื่อนี้ไว้ให้มั่น...จดลงบัญชีกระดาษหรือหนังอะไรก็ตามไว้ให้แม่น เพราะจะได้ไม่พลาดอีกก่อนตัดสินใจลงทุน

          ผลจากเหตุ “หายนะแห่งการลงทุน” ครั้งนี้ สร้างความโกรธแค้นในใจของลูกค้าจำนวนมากของ 2 บริษัทหลักทรัพย์มีชื่อนี้ จนบางท่านต้องโทรศัพท์ด่าสาปส่งแบบขอปิดพอร์ตกับบริษัท

          น่าเห็นใจ “เงินเก็บอันบริสุทธิ์” จำนวนมากที่ถูกนำมาเผาผลาญกับขบวนการกระจายหุ้นในครั้งนี้ แม้การลงทุนมีความเสี่ยง แต่ความเสี่ยงนี้ควรเป็นไปตามการตัดสินใจอย่างอิสระของลูกค้า บนพื้นฐานข้อมูลที่ครบถ้วนและปราศจากผลประโยชน์ทับซ้อนของผู้จัดจำหน่าย

          แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ และลูกค้ามากมายถึงกับตั้งคำถามว่านี่คือขบวนการต้มตุ๋นหรือไม่? เพราะก่อนหน้า ทั้ง “บล.โนมูระ พัฒนสินฯ” และ “บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ” ต่างมีการออกบทวิเคราะห์แนะนำเชิญชวนนักลงทุนให้ซื้อหุ้นจอง IPO ทั้งคู่ โดยให้ราคาเป้าหมายที่สร้างความคาดหวังอย่างมีนัยสำคัญ

          อีกทั้งยังมีการจ้างพีอาร์ประชาสัมพันธ์ พร้อมบทสัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่าหุ้นจะไม่หลุดจองของ “มนตรี ศรไพศาล” ก่อนหน้าการจองซื้อหุ้น CMC เมื่อสัปดาห์ก่อน

          โดยผลลัพธ์ก็ออกมาอย่างที่เห็น คือหุ้นหลุดจองแบบเละเทะ ยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าถูกหลอกลวง

          คำแก้ตัว แก้ต่าง โทษลมฟ้าอากาศ อ้างเหตุสภาวะตลาดหุ้น ของ “มนตรี ศรไพศาล” และ “ประเสริฐ ตันตยาวิทย์” ยิ่งดูน่ารังเกียจ สวนทางกับสิ่งที่ตนเคยพูดเมื่อสัปดาห์ก่อน

          นี่หรือเจ้าคะที่เรียกว่า “พฤติกรรมของสุภาพบุรุษ”??

          ถามหน่อยเถอะเจ้าคะ ว่าใครเลือกช่วงวันจัดจำหน่าย ไม่ใช่พวกคุณหรือ? แล้วจะโทษสภาวะตลาดหาพระแสงทำไม ในเมื่อคุณเลือกเอง??

          ก่อนหน้านี้ ไม่นับนะเจ้าคะที่พาหุ้นหลุดจองและหุ้นที่พาคนเจ๊ง เข้าตลาดไปหลายต่อหลายตัวแล้ว!!

          พฤติกรรมแบบนี้หรือ ที่ ก.ล.ต. และ ตลท. เรียกว่าคนดีแห่งตลาดหุ้นไทย?

          สำหรับ “บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)” และ “แอนดี้ คู” (Andy Koo) regional head ชาวมาเลย์ที่ควบคุมดูแลสำนักงานที่ประเทศไทย ระวังคนจะครหานะเจ้าคะว่า “เก่งแต่ค้าความ” เก่งแต่ให้นโยบายฟ้องอดีตผู้บริหารตนเอง อย่าง “เจ๊นิด-บุญพร” เพียงแค่คิดจะย้ายค่าย!

          “แอนดี้ คู” (Andy Koo) ชาวมาเลเซีย ควรหัดดูแลลูกน้องผู้บริหาร MBKET” ให้ดูแลนักลงทุนไทยบ้างนะเจ้าคะ ไม่ใช่เห็นชอบให้สร้างแต่พฤติกรรมเยี่ยงนี้!!

          คนประเภทนี้ อยากจ้างควรไปจ้างที่ประเทศตนเองเจ้าค่ะ...จบข่าว!!

          ปล. ตอนต่อไปกับหุ้นจอง IPO โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์” (SISB) ของ “บล. ฟินันเซีย ไซรัสฯ” และ “บล. โนมูระ พัฒนสินฯ” (อีกแล้ว)!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ