ประชาสัมพันธ์

"นิพนธ์" สั่งด่วน เร่งแก้ไขน้ำประปากร่อย เขตกรุงเทพ-ปริมณฑล หลัง น้ำทะเลหนุนสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพนธ์" สั่งด่วน เร่งแก้ไขน้ำประปากร่อย เขตกรุงเทพ-ปริมณฑล หลัง น้ำทะเลหนุนสูงกระทบการใช้น้ำพี่น้องประชาชน กำชับ การบริหารจัดการน้ำลดผลกระทบเตรียมพร้อมรับมือในช่วงฤดูแล้ง

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงระลอกใหม่ในช่วงระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2564 ทำให้น้ำทะเลเกิดการหนุนสูงกว่าปกติและส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาของการประปานครหลวงบริเวณสถานีสูบน้ำดิบสำแล จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ในบางช่วงเวลาน้ำประปามีรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไป นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"นิพนธ์ "รุดเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.นราธิวาส พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือ


 

นายนิพนธ์ รมช.มท.กล่าวว่า "ได้ประสานการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทานให้เพิ่มการระบายน้ำมากขึ้นเพื่อเจือจางและลดค่าความเค็มของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีน ลดผลกระทบการผลิตน้ำประปาที่ส่งผลให้ผู้ใช้น้ำประปาในเขตพื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาอาจได้รับผลกระทบจากรสชาติน้ำประปาที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างในบางวันและบางช่วงเวลา 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการใช้น้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่ามีใช้เพียงพอในทุกพื้นที่ให้บริการของการประปานครหลวงทั้งกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถติดตามคุณภาพน้ำประปารายวันได้ทางแอปพลิเคชั่น MWA onMobile และช่องทางการติดต่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Facebook / Line / TwitterและInstagram:@MWAthailand"

นายนิพนธ์ รมช.มท.ยังกล่าวอีกว่า"ได้กำชับไปยังผู้ว่าการประปานครหลวงเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของกรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และองค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ ให้บริหารจัดการน้ำเพื่อลดผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุด พร้อมทั้งการแจ้งข้อมูลที่จำเป็นให้ทราบล่วงหน้าเพื่อให้ประชาชนเตรียมตัวรับสถานการณ์ได้ทันท่วงที พร้อมทั้ง สั่งการให้มีการเตรียมรับมือในสถานการณ์ภัยแล้งในช่วง 2-3 เดือนนี้ อีกด้วย"

"นิพนธ์" สั่งด่วน เร่งแก้ไขน้ำประปากร่อย เขตกรุงเทพ-ปริมณฑล หลัง น้ำทะเลหนุนสูง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ