ประชาสัมพันธ์

พม. ลงพื้นที่เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา อุตรดิตถ์ จัดอบรมเยาวชนพลังเครือข่ายนวัตกรสังคมในชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. ลงพื้นที่เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา อุตรดิตถ์ จัดอบรมเยาวชนพลังเครือข่ายนวัตกรสังคมในชุมชน มุ่งเน้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป มีความตระหนักในบทบาทหน้าที่ มีความเป็นจิตสาธารณะ มีความรู้และทักษะในกระบวนการคิด วิเคราะห์

        
กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกองหนึ่งใจ...เดียวกันฯ มีนโยบายขับเคลื่อนโครงการ “ตำบลสร้างเสริมสวัสดิการสังคม” ภายใต้โครงการ “พัฒนาเพื่อการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ Shift and Share” ประจำปี 2563 มุ่งส่งเสริมให้ภาคีเครือข่าย สามารถช่วยกันสอดส่องดูแลสมาชิกในชุมชน จนนำไปสู่การเป็นชุมชนเข้มแข็ง สามารถพึ่งพาตนเองและพัฒนาอย่างยั่งยืน
 

 

พม. ลงพื้นที่เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา อุตรดิตถ์ จัดอบรมเยาวชนพลังเครือข่ายนวัตกรสังคมในชุมชน

         

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับเทศบาลตำบลคุ้งตะเภา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ “ตำบลสร้างเสริมสวัสดิการสังคม” จัดโครงการอบรมเสริมพลังเครือข่ายนวัตกรทางสังคมในชุมชน กลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และภาคีเครือข่าย จำนวน 55 คน
        

กิจกรรม ประกอบด้วย 1. การบรรยายให้ความรู้ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน แก่เด็ก เยาวชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และภาคีเครือข่าย เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องจิตสาธารณะ สร้างจิตอาสา พัฒนาสู่การเป็นผู้ให้ 

2. กิจกรรมกลุ่มบทบาทหน้าที่นวัตกรรมทางสังคมในชุมชน พัฒนาทักษะการคิดสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรม ให้สามารถขับเคลื่อนงานด้านพัฒนาสังคมในพื้นที่ได้ในอนาคต 
      

 

 

พม. ลงพื้นที่เทศบาลตำบลคุ้งตะเภา อุตรดิตถ์ จัดอบรมเยาวชนพลังเครือข่ายนวัตกรสังคมในชุมชน

 

3. กิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดศาลาธรรมสังเวชและห้องน้ำ วัดป่ากล้วย ตำบลคุ้งตะเภา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนเสริมสร้างจิตสาธารณะให้กับเครือข่ายในชุมชน พัฒนาสภาพแวดล้อมในชุมชนให้น่าอยู่อาศัย และใช้เป็นพื้นที่ส่วนกลางในการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน
       

 

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป มีความตระหนักในบทบาทหน้าที่ มีความเป็นจิตสาธารณะ มีความรู้และทักษะในกระบวนการคิด วิเคราะห์ ตลอดจนมีความสามารถในการคิดกิจกรรม/โครงการสร้างสรรค์เชิงนวัตกรรมทางสังคม เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาตามบริบทของพื้นที่/ชุมชน รวมถึงเป็นกลไกสำคัญในพื้นที่ ในการทำงานร่วมกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) และเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อช่วยขับเคลื่อนงานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ