ข่าว

"อาลีเพย์" เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ช่วยวิเคราะห์ผู้ใช้ มีโอกาสหัวล้านหรือไม่

สุดล้ำ! อาลีเพย์ (Alipay) เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สุดจึ้ง ใช้ AI ช่วยวิเคราะห์ผู้ใช้ ว่ามีโอกาสหัวล้าน หรือผมร่วงมากเกินไปหรือไม่?

นวัตกรรมสุดล้ำ Alipay (อาลีเพย์) แพลตฟอร์มทางการเงินของประเทศจีน เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ผ่านมินิแอปพลิเคชั่น ช่วยสแกนศีรษะของผู้ใช้ ว่ามีโอกาสหัวล้าน หรือผมร่วงมากเกินไปหรือไม่?

 

 

 

โดยฟีเจอร์ดังกล่าว ได้รับความสนใจของชาวจีนเป็นอย่างมากหลังการเปิดตัว เพราะตัวฟีเจอร์ตอบโจทย์ปัญหาหลัก ที่ชาวจีนประสบอยู่ในปัจจุบัน นั่นคือปัญหาผมร่วง และปัญหาหัวล้าน โดย 1 ใน 6 หรือ ประชาชนราว 250 ล้านคน ต้องรับมือกับปัญหาผมร่วง

 

 

โดยข้อมูล จากการสำรวจของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน ประจำปี 2563 พบจำนวนผู้ตรวจศีรษะล้านที่เพิ่มมากขึ้น  ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ในวัยทำงาน เหล่าวัยรุ่นชาวจีนเริ่มสังเกตเห็นปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ผมร่วง หัวล้าน และให้ความสนใจ ใส่ใจในด้านเส้นผม และเรื่องศีรษะล้านเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจีเจอร์ใหม่นี้จึงได้รับการติอบรับเป็นอย่างดี 

 

ฟีเจอร์  AI สแกนหัวล้านของ อาลีเพย์ (Alipay) ถูกพัฒนาร่วมกับ ทางคลินิกที่เชี่ยวชาญในเรื่องการรักษาหัวล้าน และผมร่วงใน เมืองหางโจว ฟังก์ชั่นดังกล่าวจะมีการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยใช้รูปภาพจริงๆ หลายพันรูป มาช่วยในการประเมินอย่างรอบด้าน หากพบว่าผู้ใช้งานใกล้ หัวล้าน หรือ ศีรษะมีปัญหา ผมร่วง ฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยแนะนำให้ไปพบแพทย์

 

ในช่วงที่ผ่านมา แอปชื่อดังของจีนรายนี้ ได้พยายามฉีกแนวออกจากบริการจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมีแผนที่จะปรับบริการให้เน้นเป็นเครือข่ายทางสังคม (Social Network) ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางพูดคุย ในเรื่องที่ผู้ใช้งานสนใจไม่ว่าจะเป็น กาแฟ ไวน์ แคมป์ปิ้ง เบสบอล เดินป่า ตกปลา ปั่นจักรยาน เป็นต้น เพิ่มมากขึ้น

 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : South China Morning Post

ข่าวยอดนิยม