ข่าว

เปิดค่าชดเชย "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" เยียวยาผู้โดยสาร ค่าชดเชยสูงสุด 9 แสน

เปิดค่าชดเชย "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" เยียวยาผู้โดยสาร หลังเหตุตกหลุมอากาศต้องลงจอดฉุกเฉินที่ไทย ค่าชดเชยสูงสุด 9 แสนบาท

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567 สายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" เที่ยวบินที่ SQ321 เส้นทางบินจากลอนดอนปลายทางที่สนามบิน ชางงี ประเทศสิงคโปร์ ทำการบินด้วยโบอิ้ง 777-312(ER) ติดต่อขอทำการลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีผู้โดยสารบาดเจ็บจำนวนมาก  โดยสาเหตุเกิดจากการตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง จากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นชายชาวอังกฤษ และผู้ดดยสารบาดเจ็บอีกหลายร้อยราย

ล่าสุด 11 มิ.ย.2567 เฟซบุ๊กของสายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส"  Singapore Airlines ได้ออกมาโพสต์ประกาศชดเชยค่าเสียหาย แก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน ระบุว่า

 

เปิดค่าชดเชย \"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส\" เยียวยาผู้โดยสาร ค่าชดเชยสูงสุด 9 แสน

"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านเป็นอย่างสูง สําหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน SQ321 เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2567  ที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุน และความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในระหว่างเวลานี้

 

 

"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ยืนยันว่า ได้ส่งข้อเสนอค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารในวันที่ 10 มิ.ย. 2567 สําหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ เราได้เชิญให้ผู้โดยสารในเที่ยวบิน มาหารือเกี่ยวกับค่าชดเชยของเรื่องราวที่เกิดขึ้น  

 

  • ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทางสายการบินได้เสนอค่าชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 367,700 บาท

 

  • ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

สายการบินได้เชิญมาพูดคุย เกี่ยวกับข้อเสนอค่าชดเชยที่เหมาะสม ในแต่ละกรณี หรือหากต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ระยะยาว ได้เสนอค่าชดเชยล่วงหน้าทันทีเป็นเงิน  25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 919,250 บาท

นอกเหนือจากข้างต้นแล้ว "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" จะมอบเงินคืนเต็มจํานวน ของค่าโดยสารทางอากาศให้กับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบน SQ321 รวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับเงินชดเชยตามข้อบังคับของสหภาพยุโรปหรือสหราชอาณาจักรที่เกี่ยวข้อง "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" มอบเงินค่าชดเชยให้ผู้โดยสารทุกคน เป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 27,100 บาท เพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายต่างๆ ทันที เมื่อเดินทางออกจากกรุงเทพฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม