ข่าว

เด็กหญิงฟื้นแล้ว หลังโคม่าถูกจ้างซดเหล้าเพียวแลกเงินพัน ช็อกเข้า ICU

เด็กหญิง 13 ปี ฟื้นแล้ว หลังถูกจ้างกระดกเหล้าเพียวหมดขวด แลกเงินพัน จนช็อกเข้า ICU ตร.อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย. 2567) นางอุ้ย สงวนนามสกุล อายุ 72 ปี ชาวบ้านใน ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความ ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก ให้เอาผิดกับชายไม่ทราบชื่อ ที่ว่าจ้างให้หลานสาวของตน ซึ่งเป็นนักเรียน ชั้น ม.1 คือ ด.ญ เอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี และเพื่อนซึ่งเป็น ด.ช.วัย 13 ปี เช่นเดียวกัน ให้ดื่มสุราเพียวๆ คนละครึ่งขวด หากดื่มหมดจะให้เงิน 1,000 บาท

 

 

จนเป็นเหตุให้ ด.ญ.เอ หมดสติ และถูกหามส่งโรงพยาบาลหนองบุญมาก ก่อนจะต้องส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยเด็กหญิงเอไม่รู้สึกตัว แพทย์รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้

โดยคลิปภาพดังกล่าวจะเห็นว่า มีกลุ่มชายวัยกลางคนหลายคน กำลังล้อมวง และส่งเสียงเชียร์ให้ ด.ญ.เอ และเพื่อน ยกขวดเหล้าดื่มอย่างสนุกสนานจนหมดขวด จากนั้น ด.ญ.เอ ก็ได้เกิดอาการช็อกหมดสติไป และถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ซึ่งนางอุ้ย ยายของเด็กหญิงเอ เปิดเผยว่า

 

 

วันเกิดเหตุ เด็กหญิงเอได้ไปร่วมงานบวชของเพื่อนบ้าน ที่วัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านติดกัน เด็กหญิงเอมักจะชอบไปคอยเก็บเหรียญโปรยทาน จากขบวนแห่นาครอบโบสถ์ เพื่อนำเงินมาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เนื่องจากทางบ้านต้องอาศัยอยู่รวมกันมากถึง 13 ชีวิต ซึ่งก็จะมีทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ รวมถึงเด็กๆ

 

 

ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเด็กหญิงเอได้ไปร่วมขบวนแห่นาครอบโบสถ์กับเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันเหมือนเช่นเคย จากนั้นก็มีคนวิ่งมาตามบอกว่าหลานสาวตัวเองน็อกหมดสติ ตอนแรกก็คิดว่าหลานสาวเกิดอุบัติเหตุ ตนจึงรีบไปดู และพากันนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

ก่อนมารู้ทีหลังว่าหลานสาวตน ถูกชายคนหนึ่งว่าจ้างให้ดื่มเหล้าเพียวๆ ทั้งขวด ซึ่งหากดื่มหมดจะให้เงิน 1,000 บาท ซึ่งหลานสาวได้แบ่งกับเพื่อนของหลานสาวดื่มคนละครึ่งขวด จนเป็นเหตุให้หลานสาวหมดสติดังกล่าว ซึ่งอาการล่าสุดขณะนี้เด็กหญิงเอรู้สึกตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดจาโต้ตอบได้ เพราะยังคงมีอาการมึนเบลอ ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของการรักษา และแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากห้องไอซียูไปพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วย โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

 

ล่าสุดวันนี้ (11 มิ.ย. 2567) นายพิชาญ ตราผักแว่น นายอำเภอหนองบุญมาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ฯ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหนองบุญมาก ได้เดินทางไปที่บ้านหมู่ 6 หมู่บ้านมิตรสัมพันธ์ ต.หนองตะไก้ ซึ่งเป็นบ้านของเด็กหญิงเอ เพื่อเยี่ยมเยียน และตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวของเด็กหญิงเอ

 

 

โดยพบว่า สภาพครอบครัวของเด็กหญิงเอค่อนข้างยากจน มีสมาชิกครอบครัวมากถึง 13 ชีวิตที่อาศัยอยู่ในบ้านพักชั้นเดียว มุงด้วยสังกะสี โดยนายอำเภอหนองบุญมากได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือด้านความเป็นอยู่กับครอบครัวของเด็กหญิงเออย่างเร่งด่วน ส่วนอาการของเด็กหญิงเอ เบื้องต้นยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลฯ ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องขึ้น เป็นเพราะว่า ครอบครัวของเด็กมีฐานะยากจน เมื่อเด็กเห็นว่าทำอะไรแล้วได้เงินมาใช้จ่ายในครอบครัว เด็กจึงยอมทำ

 

 

โดยตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลเรื่องการรักษาพยาบาล ความเป็นอยู่ การดำรงชีวิต และเรื่องการเรียนของเด็กแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ในเรื่องของการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก โดยเฉพาะเรื่องของการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับเด็ก รวมไปถึง การให้ความรู้เรื่องพิษภัยของสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยาเสพติด

 

 

ส่วนความคืบหน้าคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบุญมาก กำลังเร่งติดตามตัวชายที่ว่าจ้างให้เด็กหญิงดื่มสุราเพียวๆ มาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวชาวคนดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ฐานบังคับขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, ใช้จ้างวานให้เด็กทำงานหรือกระทำการอันอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย, กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม