ข่าว

คณะมวยไทย 49 ชีวิต หวิดขาดอากาศ เครื่องสายการบินดัง แอร์เสีย ควันโขมง ขัง 3 ชม.

หวิดขาดอากาศยกลำ เครื่องสายการบินดัง แอร์เสีย ขังผู้โดยสาร และ คณะ มวยไทย บนเครื่องนาน 3 ชั่วโมง ไม่แจ้งให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

11 มิ.ย. 2567 มีรายงานว่า ภายหลังการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 “อิฟมา ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024” (IFMA Senior World Championships 2024) ที่ประเทศกรีซ คณะนักกีฬามวยไทย เจ้าหน้าที่ทีมมวยไทย และสื่อมวลชน รวม 49 ชีวิต แระผู้โดยสารรายอื่นซึ่งมีนักกีฬาจากทั่วโลกรวมอยู่ด้วย ระหว่างเดินทางกลับด้วนสายการบินชื่อดังสายหนึ่ง เที่ยวบิน QR204 จากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ มุ่งหน้าไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

 

โดยระหว่างรอเครื่องขึ้น ได้เกิดระบบแอร์เกิดขัดข้อง ทำให้ทั้งเครื่องไม่มีความเย็น กัปตันเครื่องพยายามสตาร์ทอยู่หลายครั้งทำให้ผู้โดยสารทั้งลำต้องติดอยู่ในเครื่องนาน 3 ชั่วโมง โดยที่มีอากาศภายในเครื่องบินร้อน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 
 

ผู้โดยสารบางคนถึงกับเลือดกำเดาไหล บางคนต้องใช้ออกซิเจนในการช่วยหายใจ ซึ่งภายในเครื่องบินมีผู้โดยสารซึ่งเป็นนักมวยจากหลายชาติได้เกือบวางมวยกับเจ้าหน้าที่สายการบินดังกล่าว เนื่องจากอาการของทุกคนเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว จนสุดท้ายกัปตันยอมเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงไปในสนามบินของกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

 

ทั้งนี้ ภายนอกเครื่องบินพบว่า มีควันพุ่งออกมาจากท้ายลำของเครื่องบิน เจ้าหน้าที่วิ่งกันอย่างชุลมุน และมีรถดับเพลิงมารอเตรียมทำการดับเพลิง แต่ผู้โดยสารภายในเครื่องไม่มีใครทราบเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ทำให้ถูกชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิจารณ์กันอย่างหนัก
 

ทาง "เจ้ายาว" ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง นักมวยไทย เล่าว่า ตกใจมาก ตอนแรกคิดว่าซวยแล้วไม่ได้เดินทางกลับ แต่ตอนนี้รู้สึกโชคดีที่รอดตายมาได้ เห็นควันออกมาเยอะมาก และข้างในมันร้อน ต้องอยู่ในนั้น 3 ชม. รู้สึกว่ามันอบอ้าว ตอนแรกคิดว่าแค่ขาดอากาศ แต่พอมาเห็นควันก็รู้แล้วว่าทำไมร้อนขนาดนั้น เหงื่อออกเปียกเต็มตัวเหมือนเข้าเซานา

ข่าวยอดนิยม