ข่าว

โรงเรียนย่านบางกะปิ ยกเลิกเรียนพิเศษ เฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน

โรงเรียนย่านบางกะปิ ออกมาตรการเฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน หลังโซเชียลแชร์ข่าว กลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัวทะเลาะวิวาท ละแวกใกล้เคียง

จากกรณีเพจดัง "Drama-addict" โพสต์เตือนภัย ชาวบางกะปิ เป็นข้อความในกลุ่มไลน์ของครูและผู้ปกครอง ระบุว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา นักเรียนระดับมัธยม ละแวกบางกะปิ มีเหตุทะเลาะวิวาท ยกพวกทำร้ายร่างกาย และมีการข่มขู่ จะยกพวกมา ทะเลาะวิวาทกัน โดยวันนี้ทราบข่าวว่าจะมา เยี่ยมเยียนที่โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนโรงเรียน โรงเรียนได้ประสานไปยังโรงเรียน เบื้องต้นทราบว่าทางโรงเรียนมัธยม ได้ประสานเทศกิจ และตำรวจ สน.ลาดพร้าว เรียบร้อยแล้ว

 

 

ขณะเดียวกันโรงเรียนบางกะปิ ออกประกาศลงวันที่ 8 มิ.ย. 2567 เรื่องมาตรการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียน และแนวทางปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนเพื่อป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียน โรงเรียนบางกะปิได้กำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ดังต่อไปนี้

  • 1. โรงเรียนมีจัดประชุมร่วมกันกับโรงเรียนบริวณใกล้เคียง เพื่อวางมาตรการร่วมกันในการดูแลนักเรียนของตนเอง
  • 2. ประสานความร่วมมือกับโรงเรียนใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เครือข่ายผู้ปกครองอาสาสมัครจัดบุคลากรตามจุดต่างๆ ช่วงเวลาหลังเลิกเรียน และออกตรวจระหว่างวัน เพื่อดูแลความปลอดภัยของนักเรียน
  • 3. ครูที่ปรึกษาแจ้งกำชับนักเรียนเมื่อเลิกเรียนให้เดินทางกลับบ้าน หลีกเลี่ยงสถานที่เป็นจุดเสี่ยง
  • 4. ขอความร่วมมือผู้ปกครองรับส่งบุตรหลานด้วยตัวเอง หากต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะโปรดช่วยวางแผนการเดินทางให้รัดกุม และตรวจสอบติดตามการเดินทางของนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ
  • 5. เฝ้าระวังนักเรียนกลุ่มเสี่ยงโดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตลอดทั้งการสุ่มตรวจการพกพาอาวุธ สารเสพติด ในโรงเรียนโดยสม่ำเสมอ
  • 6. ติดตามและดำเนินการกับนักเรียนที่ ร่วมก่อความไม่สงบต่างๆ ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการลงโทษนักเรียนนักศึกษา พ.ศ. 2548
  • 7. จัดอบรมให้นักเรียนได้รับรู้ ตระหนัก และเข้าใจการใช้สื่อโซเชียลมีเดียในทางที่สร้างสรรค์
  • 8. ให้ครูที่ปรึกษาดูแล ช่วยเหลือ และให้คำแนะนำนักเรียนด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่คาดว่าจะก่อให้เกิดอันตรายกับนักเรียนให้รายงานให้โรงเรียนทราบโดยด่วน
  • 9. ปรับรูปแบบการจัดการเรียนการสอนให้เข้ากับสถานการณ์โดยจะประกาศรูปแบบการจัดการเรียนการสอนเป็นระยะๆ จนกว่าเหตุการณ์จะสงบ และไม่เป็นอันตรายต่อนักเรียน

โรงเรียนย่านบางกะปิ ยกเลิกเรียนพิเศษ เฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน  

ล่าสุด 10 มิ.ย. 2567 เวลา 16.40 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โรงเรียนบางกะปิฝั่งมัธยม ได้มีการระบายนักเรียนออกจากโรงเรียนหมดแล้ว เหลือแต่ฝั่งประถมที่ยังมีการรับบุตรหลานอยู่ภายในโรงเรียน แต่หน้าบริเวณโรงเรียนไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสิ่งผิดปกติใดๆ

จากการสอบถามพ่อค้าหน้าโรงเรียน ให้ข้อมูลว่าได้ฟังจากคุณครูในโรงเรียน บอกว่าทางโรงเรียนจะงดการเรียนพิเศษและให้เลิกบ่าย 3 โมง ครึ่ง ให้ระบายเด็กนักเรียนออกให้หมด เนื่องจากพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้างดังย่านบางกะปิ ทำให้ทางโรงเรียนต้องมีมาตรการระวังให้กับนักเรียนภายในโรงเรียน และอาจจะมีการหยุดโรงเรียนชั่วคราว

โรงเรียนย่านบางกะปิ ยกเลิกเรียนพิเศษ เฝ้าระวังเหตุนักเรียนตีกัน

 

ผู้ปกครองนักเรียน ให้สัมภาษณ์ว่า ทางโรงเรียนได้บอกผู้ปกครองให้มารับนักเรียนออกจากพื้นที่ ซึ่งได้ประกาศในวันนี้ แต่ให้แค่ระดับมัธยม ป.5 ป.6 เท่านั้น ส่วนเด็กเล็กยังทยอยมารับกลับได้ปกติ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างนี้ระยะเวลากี่วัน ส่วนตัวก็กลัวบุตรหลานของตัวเองจะโดนลูกหลง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม