ข่าว

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร 'ป้าวัย64' ถูกไล่ออกจากห้องเช่า ต้องมา 'นอนในกองขยะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดรันทด ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร 'ป้าวัย64' ถูกไล่ออกจากห้องเช่า เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า ต้องระเห็จมา 'นอนในกองขยะ' ใช้ร่มกันแดด กันฝน แทนหลังคาบ้าน

ป้าวัย64 ใช้ชีวิตกินอยู่หลับนอนในกองขยะ

วันที่25พ.ค.2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ ย่าน บางเขน กทม.เพื่อ ช่วยเหลือ ป้าวัย64 ปี หลังพลเมืองดี พบ นอนในกองขยะ นานกว่า 6 เดือน ไม่มีบ้านอาศัย มีเพียงร่ม 1 คัน เอาไว้กันแดดกันฝน เข็นรถบรรจุขยะเข้าออกตลอดทั้งวัน

 

ต้องอาศัยกินข้าวจากผู้บริจาค อาบน้ำที่บ้านใกล้เรือนเคียง หลัง ถูกไล่ออกจากห้องเช่า ที่อยู่ใกล้ๆ เพราะ ไม่มีเงินจ่าย

ทั้งในตอนแรก คุณป้า ไม่ยินยอมรับการช่วยเหลือ บอกว่าอยู่ตรงนี้ไม่ลำบาก แต่ก่อนเคยเป็นคุณนาย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าระดับ 11 ทั้งมีญาณพระแม่อุมาเทวี เพียงแต่ช่วงนี้ไม่ได้บูชา อีกทั้งไม่อยากออกไปเพราะหวงของ และมีห้องเช่าสำรองไว้อยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างการคัดแยกของที่จะนำไปด้วย

ตกใจที่คนให้ความสนใจ อาศัยอยู่แถวนี้ได้เพียง 10 วัน

 

จากนั้น กัน จอมพลัง จึงขอให้ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี มาพูดคุยเกลี้ยกล่อม จนกระทั่ง คุณป้า ยอมรับการ ช่วยเหลือ แต่โดยดี

 

ด้าน นางวาสนา ทองจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ กล่าวว่า เบื้องต้นจะพา คุณป้า ไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญาก่อน เนื่องจากมีอาการหลอน

 

นอกจากนั้นต้องรักษาทางกายภาพ ซึ่งประเมินแล้ว ขาโก่ง ส่งผลให้เดินได้ลำบาก

 

หลังจากหายดี จะส่งเข้าศูนย์คุ้มครองผู้สูงอายุ แต่ต้องสืบหาญาติว่าสามารถดูแลต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งจากข้อมูลพบว่า มีญาติ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นญาติส่วนใด ขณะที่ เรื่องกองขยะจะมีการจัดการให้เรียบร้อยต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ