ข่าว

อัปเดทเส้นทาง "พายุดีเปรสชัน" 2 ลูก จะกระทบไทยแค่ไหน เปิดพิกัดเตรียมรับมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทเส้นทาง "พายุดีเปรสชัน" 2 ลูก จะกระทบไทยมากน้อยแค่ไหน เปิดพิกัด จังหวัด เสี่ยง เตรียมรับมือ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทเส้นทาง "พายุดีเปรสชัน" 2 ลูก ที่กำลังก่อตัวอยู่ ซึ่งมีการคำนวณว่า 1 ใน 2 ลูกนี้ จะส่งผลกระทบกับสภาพอากาศใน ประเทศไทย โดยจะมีบางจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ฝนตกหนักถึงหนักมาก ในบางจังหวัด

 

 

อัปเดทสถานการณ์ พายุหมุนเขตร้อน ทั้งสองฝั่ง เช้าวันนี้ (25 พ.ค. 2567) ขณะนี้มี "พายุดีเปรสชัน" โดยในบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น พายุไซโคลน ในวันนี้ (25 พ.ค. 2567) จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศในวันที่ 26-27 พ.ค. 2567 พายุ นี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้และคลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น ต้องระวัง ฝนตกหนัก ด้านตะวันตกของภาคเหนือ (ตาก แม่ฮ่องสอน) ภาคกลาง (กาญจนบุรี ราชบุรี) ตามแนวขอบของพายุ ระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในทะเลอันดามันระวังคลื่นลมแรง เรือเล็กขอให้งดออกจากฝั่ง ในระยะ 2-3 วันนี้

 

 

พายุ

 

ส่วนในมหาสมุทรแปซิฟิก (ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) มี "พายุดีเปรสชัน" คาดว่าจะทวีกำลังขึ้นเป็น พายุโซนร้อน (Tropical storm) ในวันนี้ (25 พ.ค. 2567) แต่ทิศทางไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่บ้านเรา อยู่ห่างจากไกลมาก จึงไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

 

พายุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ