ข่าว

"สท.หนองบัวลำภู" ช็อกกลางห้องประชุม ลูกชายภูมิใจ พ่อได้ทำหน้าที่ของตนเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า "สท.หนองบัวลำภู" ช็อกกลางห้องประชุม ก่อนเสียชีวิตเวลาต่อมา ด้าน ลูกชาย สุดภูมิใจ พ่อได้ทำหน้าที่ของตนเอง

ที่บ้านวังหมื่น ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลของ "สท.หนองบัวลำภู" นายศักดิ์ศรี ปัญนาวี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เขต 3 ที่ได้มีสภาพอ่อนแรงไปในห้องประชุมซึ่งเพื่อนสมาชิกสภาเทศบาลและเจ้าหน้าที่ได้พากันเข้าช่วยเหลือและรีบนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภูและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

 

โดยในวันนี้ ได้มี นายแดง ผุยสี ประธานสภาเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี 2567 หลังเกิดเหตุจึงได้หยุดการประชุมและปิดการประชุมเกี่ยวกับการพิจารณางบประมาณในการที่จะทำผังเมืองรวม ที่จะต้องดำเนินการเมื่อมีวาระครบ 5 ปี ในวงเงินงบประมาณ 3.8 ล้านบาท โดยเป็นงบที่ทางสภาเทศบาลมีมติอนุมัติให้ 1.8 ล้านบาท และได้จากท้องถิ่นต่างๆ ในเขตอำเภอเมือง 6 แห่ง สนับสนุนอีก 2 ล้านบาท 

 

ในช่วงค่ำทางครอบครัวญาติพี่น้อง ได้เตรียมการที่จะมีการสวดอภิธรรม โดยได้มี นายไสว โกติยะ และ นายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้เดินทางมาเคารพศพและรอร่วมฟังสวดอภิธรรม ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความอาลัยกับครอบครัวและสมาชิกสภาเทศบาลที่ได้สูญเสียเพื่อนสมาชิกไปทางด้าน นายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่าในวันนี้ได้การประชุมพิจารณาการจ่ายขาดเงินสะสม ในการจัดทำโครงการผังเมืองรวมงบประมาณ 1.8 ล้านบาท ซึ่งมติที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบด้วย 14 เสียง 

 

 

ซึ่งหลังจากที่ ลงมติเสร็จแล้ว นายศักดิ์ศรี ปัญนาวี สมาชิกสภาเทศบาล ได้ยกมือขึ้นซึ่งได้ท้วงติงโครงการนี้ว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการอนุมัติแต่เป็นการให้ความเห็นชอบและได้อภิปรายว่าขออนุมัติให้ 1 ล้านบาท ซึ่งตนเองก็ได้ขอชี้แจงต่อที่ประชุมว่างบประมาณที่จะต้องใช้ 1.8 ล้านบาท จะอนุมัติให้ 1 ล้านไม่ได้ตนเองก็นั่งฝั่งตรงข้ามใกล้กันกับทาง นายศักดิ์ศรี ปัญนาวีซึ่งครั้งแรกคิดว่าแกล้งทำเล่น แต่พอดูอีกครั้งคงไม่ใช่แล้วจึงได้เรียกให้มีการช่วยเหลือกันนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งการอภิปรายก็ไม่ได้เคร่งเครียดอะไรมาก

 

ส่วนทางด้าน นายอนิทัศน์ ปัญนาวี ลูกชายของ นายศักดิ์ศรี ปัญนาวี สท.เมืองหนองบัวลำภู เขต 3 กล่าวว่าพาพ่อไปหาหมอประจำตามที่หมอนัด ก็ไม่เคยได้นอนโรงพยาบาลจะได้ยามาเป็นเรื่องปกติ ซึ่งพ่ออาจจะมีไขมันและความดัน วันนี้พ่อจากไปในขณะที่ทำหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาลก็ถือว่าพ่อได้ทำหน้าที่ของตนเองตามที่หน้าที่พ่อในฐานนะเป็นลูกก็รู้สึกภูมิใจที่พ่อเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ดีให้กับลูก 

 

สำหรับประวัติ นายศักดิ์ศรี ปัญนาวี เคยเป็น สมาชิกสภาเทศบาล มาแล้วสมัยหนึ่งเคยทำหน้าที่ประธานสภาเทศบาล เป็นเลขาสมาคมกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นที่มีความรักและส่งเสริมทางด้านการกีฬาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะมวยไทยเป็นประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู 1 บ้านวังหมื่น

 

 

โดย : สุรศักดิ์ เครือคำ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ