ข่าว

สุดแปลก แมลงเม่า เกาะเป็นฝูงคล้าย ดอกทานตะวัน ผู้เฒ่า เผยเป็นลางภัยธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเทศบาลเจอเรื่องแปลก 'แมลงเม่า' เกาะกลุ่มเป็นฝูงคล้าย 'ดอกทานตะวัน' ด้านผู้เฒ่าบอกไม่เคยเห็นมานาน เผย เป็นลางภัยธรรมชาติ

วันที่ 23 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาในพื้นที่ของ เทศบาลตำบลหย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ต้องพากันแปลกใจเป็นอย่างมาก หลังพบเห็นฝูง 'แมลงเม่า' บินมาเกาะกลุ่มกันเป็นฝูงใหญ่คล้าย 'ดอกทานตะวัน' ซึ่งก็มีหลายคนหยิบโทรศัพท์มาถ่ายไว้เพราะไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต 

 

น.ส.อารีรัตน์ อินทะรังสี เจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลหย่วน ได้เล่าว่า ในช่วงเย็นที่ตนกำลังจะเดินทางกลับมานั้นช่วงที่เดินมาจะขึ้นรถยนต์สายตาได้ไปเห็นกลุ่ม แมลงเม่า จำนวนมากได้บินมาเกาะกันเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งตนมองดูคล้าย ดอกทานตะวัน เห็นแล้วสวยดีจึงได้เรียกคนอื่นมาดูก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายเก็บเอาไว้ 

 

ฝูงแมลงเม่า

ทั้งนี้ตนเองไม่เคยเห็นอาการของแมลงเม่าที่เป็นแบบนี้มาก่อนในชีวิต คล้ายจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรสักอย่างให้มนุษย์เราได้รู้ก็เป็นได้ เมื่อทุกคนได้เห็นต่างตั้งข้อสงสัยกันเป็นอย่างมาก เพราะแมลงเม่าจะออกช่วงฝนตกและบินไปตอมไฟ แต่ครั้งนี้กลับพบว่าแมลงเม่าฝูงนี้กลับมารวมตัวกันเหมือนเป็นช่อดอกทานตะวันก็ว่าได้ 

 

 

ด้าน นายคำ ปินะดวง ผู้เฒ่าผู้แก่ รายหนึ่งได้เปิดเผยว่า การที่ แมลงเม่า มาเกาะกลุ่มกันแบบนี้แสดงว่ากำลังจะเกิดน้ำท่วม เพราะในสมัยที่ตนยังเป็นเด็กนั้นมีทั้งตะเข็บ ตะขาบที่เดินออกมารังของมันกันเป็นขบวนรวมทั้งฝูงแมลงเม่าที่มารวมตัวกันแบบนี้ ทั้งนี้สัตว์พวกนี้บางครั้งจะรู้เหตุการณ์ในเรื่องการเกิดอุทกภัยได้ดีกว่ามนุษย์ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ปรากฏการณ์ครั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้เห็นมานานแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้วด้วย

 

ฝูงแมลงเม่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ