ข่าว

ซ่อมแล้ว BEM แจง รู้สาเหตุ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT น้ำรั่ว เผย ไม่ได้เกิดจากน้ำฝน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

BEM ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ น้ำรั่ว ไหลเข้าในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน เผยสาเหตุไม่ได้เกิดจาน้ำฝน ยันมีระบบความปลอดภัย ห้องกันไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 23 พฤษภาคม บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) BEM ชี้แจงกรณีเหตุการณ์น้ำไหลเข้าในขบวนรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ขณะออกจากสถานีบางซื่อไปสถานีเตาปูน เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ในช่วงเย็น โดยบริษัทได้จัดการเหตุการณ์และดำเนินการแก้ไขในทันที ซึ่งผู้โดยสารได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจนถึงที่หมายทุกท่าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทั้งนี้ บริษัทได้ตรวจสอบแล้วพบว่าสาเหตุเกิดจากปัญหาในระบบท่อระบายน้ำของเครื่องปรับอากาศ จึงทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าสู่ภายในขบวน ไม่ใช่สาเหตุจากน้ำฝนรั่วเข้ามา และขณะนี้ บริษัทได้ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ของระบบปรับอากาศภายในรถไฟฟ้าทุกขบวนเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้ปรับปรุงเพิ่มความถี่ในการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน ด้านความกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการถูกไฟฟ้าดูด บริษัทขอเรียนแจ้งยืนยันว่า รถไฟฟ้าทุกขบวนมีการออกแบบติดตั้งระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรอย่างถูกต้อง ครอบคลุมทุกอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน รวมถึงอุปกรณ์เสาและราวจับต่างๆ ภายในห้องโดยสาร มีการติดตั้งระบบสายดินป้องกันไฟรั่วไว้เช่นเดียวกัน จึงขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในการใช้บริการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ