ข่าว

อีกแล้ว ยายวัย 71 ปี ตก "ท่อระบายน้ำ" บาดเจ็บ พบหลายท่อไม่มีฝาปิดเพียบ

อีกแล้ว ยายวัย 71 ปี ตกลงไปใน "ท่อระบายน้ำ" ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบ พบหลายท่อไม่มีฝาปิดเพียบ คนพื้นที่วอนหน่วยงานเข้ามาดูแล

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา (21 พ.ค. 2567) อาสาสมัครกู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุขอความช่วยเหลือ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มี "คนตกท่อ" ซึ่งเป็น "ท่อระบายน้ำ" ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตำจอก ถ.ชัยพฤกษ์ขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงเร่งเดินทางไปให้การช่วยเหลือ 

 

 

ในที่เกิดเหตุอยู่ซึ่งอยู่ริมถนนใกล้ร้านอาหารตำจอกบริเวณฟุตบาททางเดินเท้า พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางสมจิต อายุ 71 ปี ซึ่งถูกชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ความช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจาก ท่อระบายน้ำ แล้ว ตรวจสอบพบว่า นางสมจิต มีบาดแผลแตกที่คิ้วซ้าย เจ็บปวดขาขวา และมีแผลถลอกตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด2 

 

จากการสอบถาม น้องสาวของคนเจ็บกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับพี่สาวได้นั่งรถแท็กซี่เพื่อจะกลับบ้านที่ย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่ระหว่างทางพี่สาวบอกเส้นทางกับคนขับรถแท็กซี่ไม่ถูก คนขับแท็กซึ่จึงจอดให้ตนกับพี่สาวริมถนนดังกล่าวลงเพื่อรอเรียกรถคันอื่น หลังจากลงจากรถมาแล้ว พี่สาวบอกกับตนว่าปวดท้องฉี่จึงได้เดินขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ส่วนตนยืนรอเรียกรถแท็กซี่อยู่ริมถนน จนกระทั่งสักพักเมื่อตนหันไปดูอีกที ก็เห็นพี่สาวตกลงไปใน ท่อระบายน้ำ แล้ว จึงได้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากร้านข้าวต้มใกล้จุดเกิดเหตุให้มาช่วยเหลือ 

 

ยายตกท่อระบายน้ำ

 

โดยลูกจ้างร้านข้าวต้ม กล่าวว่า ในระหว่างที่อยู่ในร้านมีป้าคนหนึ่งวิ่งมาเรียกและขอความช่วยเหลือบอกว่ามี "คนตกท่อ" ตนจึงรีบวิ่งออกไปดูก็พบว่ามีคนตกลงไปใน ท่อระบายน้ำ ในลักษณะนั่งอยู่ จึงได้พยายามช่วยเหลือตามลำพัง แต่ไม่สามารถช่วยคนที่ตกท่อขึ้นมาได้ ตนจึงรีบมาบอกคนในร้านรวมทั้งลูกค้าที่นั่งกินข้าวอยู่ประมาณ 5-6 คน ให้มาช่วยเหลือกัน ก่อนจะนำบันไดลงไปและคอยช่วยกันพยุงตัวคนเจ็บขึ้นมาด้านบนเพื่อรอรถกู้ภัยมาช่วยเหลือ 

 

จากการตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าวเป็น ท่อระบายน้ำ บนฟุตบาทริมทางมีความกว้างประมาณ 80x80 เซนติเมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ปากท่อไร้ฝ่าปิดอยู่ในลักษณะเปิดโล่ง ซึ่งเจ้าของร้านตำจอกที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุกล่าวว่าหลังจากหน่วยงานมีการปรับปรุงโดยขยายถนน ในส่วนของฟุตบาทมีการมาทำที่หลัง โดยปากบ่อทอระบายน้ำไม่มีฝาปิด ถูกปล่อยโล่งไว้ในลักษณะนี้หลายสิบจุด แม้กระทั่งบริเวณหน้าร้านของตนก็ไม่มีฝาปิดท่อระบายน้ำเช่นกัน ตนต้องมาทำฝาปิดเองภายหลังเพราะเกรงว่าลูกค้าที่ใช้บริการที่ร้านจะพลัดตกลงไปในท่อ

 

ขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องฝ่าปิด ท่อระบายน้ำ ในบริเวณนี้ด้วย เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจดูโดยรอบก็พบว่า ท่อระบายน้ำ หลายจุดที่ไม่มีฝาปิดท่อ แต่บางจุดมีการใช้ไม้มาวางปิดปากท่อไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น 

 

ยายตกท่อระบายน้ำ

ยายตกท่อระบายน้ำ

 

 

โดย : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ

 

ข่าวยอดนิยม