ข่าว

'สิงคโปร์แอร์ไลน์' ออกประกาศแสดงความเสียใจกับ ครอบครัว 'ผู้เสียชีวิต'

'สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์' ออกประกาศแสดงความเสียใจ กับครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุ 'ลงจอดฉุกเฉิน' ที่ 'สนามบินสุวรรณภูมิ'

รถพยาบาลเข้าลำเลียงผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน จากเหตุสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

วันที่21พ.ค.2567กรณีปรากฏข่าว เหตุ เครื่องบิน สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทาง ลอนดอน – สิงคโปร์ ตกหลุมอากาศ และขอ ลงจอดฉุกเฉิน ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเหตุให้มี ผู้บาดเจ็บ และ เสียชีวิต นั้น

 

ล่าสุด สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ออก ประกาศ ระบุว่า  เที่ยวบินของ สิงคโปร์แอร์ไลน์ #SQ321 ซึ่งปฏิบัติการจากลอนดอน (ฮีทโธรว์) ไปยังสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบิน ลำดังกล่าวเปลี่ยนเส้นทางฉุกเฉิน สู่กรุงเทพฯ และลงจอดเมื่อเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เรายืนยันได้ว่า มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 1 รายบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER มีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน

 

สิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ ผู้เสียชีวิต

สิ่งสำคัญอันดับแรกของเราคือการให้ความช่วยเหลือที่เป็นไปได้ทั้งหมดแก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบน เครื่องบิน เรากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่นในประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จำเป็น และส่งทีมงานไปที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่จำเป็น

 

ทั้งนี้ทางทีมงานเพจ Love Airplanes ขอเเสดงความเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้นด้วยครับ #singaporeairlines #LoveAirplanes

 

ขณะที่การช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ เวลา 17.00 น. สนามบินสุวรรณภูมิ ร่วมกับศูนย์สั่งการกู้ชีพปราการ ระดมรถโรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชนกว่า10คัน เข้าช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บมากกว่า20ราย ส่งรพ.สมิติเวชศรีนครินทร์ โดยใช้เส้นทางสนามบินออกมอเตอร์เวย์เพื่อลำเลียงผู้บาดเจ็บ

ข่าวยอดนิยม