ข่าว

เร่งอพยพ ไฟไหม้แทงก์สารเคมี มาบตาพุด ระเบิดรอบซ้ำ ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศ ภาวะฉุกเฉินระดับ 2 เหตุ ไฟไหม้แทงก์สารเคมี มาบตาพุด สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ สังเวย 1 ชีวิต หลังระเบิดเป็นรอบที่ 2

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00น. จากเหตุการณ์ ถังเก็บสารเคมี ไพรโรโลสิส โรงงาน มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ระเบิด ขณะนี้ ได้ระเบิดเป็นรอบที่ 2 ถังบรรจะสารเคมีข้างเคียงระเบิดด้วย ทำให้ ประกาศอพยพ พนักงานโรงงานข้างเคียงและ ในเขตพื้นที่อุตสาหกรรม ทันที และประชาชน ในพื้นที่ใกล้เคียงได้อพยพมาอยู่ที่ วัดตากวาน กว่า 100 ครัวเรือน 

เบื้องตนจากคำแถลง รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย และ เสียชีวิต 1 รายที่ รพ. สอบถามป้านิล อายุ 54 ปี เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ไกลจาก โรงงานที่ระเบิด แต่เขาก็ให้อพยพออกมาก่อน ตอนนี้กำลังเดินทางไปที่ ช้อปงาน เขาให้ไปรวมตัวกันก่อน นายจักรพันธ์ พนักงานบริษัทใกล้เคียง เล่าว่า เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่ตนทำงานอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ที่แรกก็คิดว่า เสียงฟ้าร้อง พอเงยหน้าดู ก็ให้ควันดำพุ่งขึ้นท้องฟ้า ตอนนั้นระเบิด1 ครั่ง และก็ยังไม่สามารถดับได้ ตอนนี้เขาให้อพยพออกนอกพื้นที่แล้ว

ล่าสุด ผู้ว่าการ กนอ สั่งการให้สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร.) และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด (สนพ.) จังหวัดระยอง อพยพคนในพื้นที่ทั้งพนักงาน และสถานประกอบการโรงงานทุกแห่งในพื้นที่เกิดเหตุออกจากพื้นที่โดยด่วน หลังเริ่มมีการลุกลามของเพลิงไหม้ โดยในพื้นที่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับที่ 2 แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ