ข่าว

สลด 'พายุฤดูร้อน' ซัดถล่ม บ้านพังยับทับหนูน้อย 8 ขวบ ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาเล่านาทีสลด 'พายุฤดูร้อน' ซัดถล่ม จ.อุบลราชธานี บ้านเรือนเสียหายพังยับนับ 1,000 หลัง กำแพงถล่มทับหนูน้อย 8 ขวบ ดับสลด

6 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิด "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มหนักหลายพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี  บ้านเรือนเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านหนองสองห้อง หมู่ 5 และ หมู่ที่ 10 ต.ยางโยภาพ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี พายุได้พัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนได้ความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

 

สลดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กหญิง 2 พี่น้อง ถูกกำแพงบ้านถล่มทับ หลัง "พายุฤดูร้อน" สงบชาวบ้านพยายามนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบ แต่ไม่ทัน หนูน้อยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักอาศัยชั้นเดียว กำแพงก่อด้วยอิฐบล็อกยังไม่ได้ฉาบ อยู่กลางทุ่งนา ทางเข้าบ้านหนองสองห้อง พบนายสีบู่ สงวนนามสกุล อายุ 59 ปี กำลังเก็บเศษขยะและของใช้ภายในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านมาสอบถามและคอยให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายสีบู่ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คนตายและคนเจ็บเป็นหลานของตน ชื่อ ด.ญ.ศิริวิมล สงวนนามสกุล (บาดเจ็บ) อายุ 10 ปี และ ด.ญ.สุรภา สงวนนามสกุล (เสียชีวิต) อายุ 8 ปี ช่วงที่เกิดเหตุอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีตนเอง ภรรยา หลานชายอยู่ด้านนอก ส่วนหลานสาว 2 คน หลบฝนอยู่ในบ้าน

 

 

ระหว่างนั้นได้มีลม "พายุฤดูร้อน" ลมหมุนอย่างหนัก พัดมาจากทางทิศตะวันออกของบ้าน พุ่งใส่กำแพงบ้านจนกำแพงล้มทับหลานทั้ง 2 คน ขณะนั่งอยู่ในบ้านทำให้ ด.ญ.ศิริวิมล ผู้เป็นพี่ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนน้องสาว ด.ญ.สุรภา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงได้เรียกภรรยาและหลานชาบเข้ามาช่วยเอาอิฐออกจากร่างของหลานทั้งสองคน ขณะนั้น ด.ญ.สุรภา ยังมีสติพูดได้บอกว่าเจ็บหน้าอก ตนจึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ให้ช่วยนำหลานสาวส่งโรงพยาบาล สุดท้าย ด.ญ.สุรภาไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลม่วงสามสิบ

 

ส่วน ด.ญ.ศิริวิมล อาการปลอดภัย แพทย์ให้นอนโรงพยาบาลดูอาการ สำหรับร่างของ ด.ญ.สุรภา ตอนนี้ยังต้องฝากไว้ที่โรงพยาบาลม่วงสามสิบก่อน เนื่องจากในหมู่บ้านถูก "พายุฤดูร้อน" พัดเสียหายเกือบทั้งหมู่บ้าน เสาไฟฟ้าหักไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้านนายเจริญ สงวนนามสกุล อายุ 84 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า พายุถล่มครั้งนี้ทำให้บ้านเรือน โดยเฉพาะบ้านหนองสองห้อง เสียหายกว่า 70 หลัง เกิดมาทั้งชีวิต 84 ปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ