ข่าว

เฒ่าวัย 65 ปี แอบช็อตปลาเขตอภัยทานกลางคืน ตอนเช้าเป็นศพไฟช็อตตายหน้าวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด เฒ่าวัย 65 ปี แอบช็อตปลาเขตอภัยทานกลางดึก ตอนเช้าเจอเป็นศพริมหนองน้ำหน้าวัด คาดสาเหตุสะดุดล้มเผลอกำอุปกรณ์ช็อต

วันที่ 29 เม.ย.67 เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ร.ต.อ.สุนทร ระดาพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองฺฮี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทย สภ.หนองฮี ว่ามีผู้พบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่ที่ริมหนองน้ำเขตอภัยทานบริเวณหน้าวัดบ่อพันขัน หมู่ที่ 12 ตำบลเด่นราษฎร์ อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

 

พร้อมกับได้ประสานไปยังทีมแพทย์เวร รพ.หนองฮี, หน่วยกู้ภัยวัดกลางอุดมีเวทย์ และฝ่ายปกครองนำโดยกำนันตำบลหนองฮี และสมาชิก อส.ร่วมตรวจสอบใน
ที่เกิดเหตุพบศพของผู้เสียชีวิตและได้ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่านายมา อายุ 65 ปี ชาวตำบลเด่นราษฎร์ อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด อยู่ในลักษณะนอนหงานโดยมีอุปกรณ์ช็อตปลาพร้อมหม้อแบตเตอรี่สะพายติดอยู่กับตัวโดยมือข้างขวากำปลายเหล็กสำหรับเป็นอุปกรณ์ช็อตปลาเอาไว้แน่นและมีสุนัขบ้าน 2 ตัว ไม่ออกห่างจากศพ 

จากการสันนิฐานตามพยานหลักฐานที่ปรากฎคาดว่าในขณะที่ผู้เสียชีวิตออกเดินช็อตปลาตามริมหนองน้ำอยู่ในขณะนั้น จึงได้เกิดอุบัติเหตุเสียหลัก ล้มลงเนื่องจากพบว่าที่ปลายเท้ามีตอรากไม้โผล่ขึ้นบนผิวดินอยู่ประมาณ 2-3 ตอ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินช็อตปลาอยู่นั้นอาจไปสะดุดตอไม้ล้มหงายท้องลงกับพื้นมือข้างขวาจึงได้ไปเผลอกำเหล็กช็อตปลาโดยยังไม่ได้ปิดกระแสไฟจากหม้อแบตเตอรี่ และกระแสไฟจึงได้ช็อตที่ตัวของผู้เสียชีวิตโดยเหล็กก็ยังได้พาดไปที่ตรงบริเวณใบหน้าจนเกิดร่องรอยคล้ายกับไฟช็อตเป็นรอยที่ใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้จากการตรวจชันสูตรพลิกศพของแพทย์ก็ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดโดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมงซึ่งมาสอดคลองกับพระรูปหนึ่งเล่าว่าเมื่อประมาณ ตี 2 ก็ยังสังเกตเห็นไฟส่องสว่าวจากหม้อแบตเตอรีแถวๆ บริเวณจุดเกิดเหตุและในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.ในขณะที่พระออกบิณทบาตรก็ได้สังเกตเห็นว่ามีคนเสียชีวิตดังกล่าว...สอบถามญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาโดยทีมกู้ภัยอุดมเวทย์ได้อำนวยความสะดวกพร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปส่งที่บ้านเพื่อดำเนินการต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ