ข่าว

ส่องของดีติดตัว 'หลวงพี่น้ำฝน' หลังเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หลวงพี่น้ำฝน' โชว์ของดีติดตัว หลังเกิดอุบัติเหตุ รถคว่ำ ย้ำเป็นกำลังใจเท่านั้น นำคำ 'หลวงพ่อพูล' เน้นไม่ให้งมงายกับวัตถุมงคล

22 เม.ย. 2567  จากกรณี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์พลิกคว่ำ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ศิษยานุศิษย์ต่างแสดงความเป็นห่วง และได้สอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

 

หลวงพี่น้ำฝน เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุ  และมีข่าวนำเสนอออกไป มีบรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งในและต่างประเทศ โทรเข้ามาสอบถามและแสดงความเป็นห่วงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งไปว่าทุกอย่างปกติดีทุกคน ไม่ว่าจะเป็นอาตมา หลานชาย หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ของวัดที่นั่งรถไปด้วย  และขณะนี้ได้กลับมาทำงานในวัดตามปกติตั้งแต่ 2 วันหลังเกิดเหตุ ซึ่งเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และขอให้ญาติโยมอยู่ในความไม่ประมาทในการใช้รถใช้ถนน สิ่งที่บอกไปเป็นการแสดงอุทาหรณ์ให้กับการดำเนินชีวิตโดยต้องใช้สติ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือ หลวงพี่น้ำฝน

 

 

หลวงพี่น้ำฝน ยังได้โชว์วัตถุมงคลที่ติดตัวตลอดเวลา 3 สิ่งคือ อัฐิของโยมแม่  ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน , ชิ้นที่ 2 คือหนุมานเชิญธง ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้จัดสร้างขึ้น ตามดำริของหลวงพ่อพูล ปี 47 ส่วนชิ้นสุดท้ายคือ ลูกอมหินโบราณ ซึ่งมีลักษณะกลมเงา ถูกเลี่ยมด้วยพลาสติกเลี่ยมทอง

 

สำหรับวัตถุมงคลที่พกติดตัวนั้นถือว่าเป็นเครื่องแสดงเจตนาในการกตัญญูรู้คุณ ซึ่งในส่วนของหนุมานเชิญธง เป็นการแสดงออกว่าหนุมานคือตัวแทนของความกตัญญูรู้บุญคุณคน ซึ่งอาตมาไม่เคยลืมบุญคุณของมารดาและพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ซึ่งเป็นหนึ่งในคติพจน์ประจำตัวคือ ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน และรู้บุญคุณคน และยังได้นำไปใช้สั่งสอนให้ ลูกศิษย์ลูกหานำไปใช้ในการดำเนินชีวิตเพื่อความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย 

 

 

ส่องของดีติดตัวหลวงพี่น้ำฝน

 

 

ส่วนลูกอมที่ได้มามีเพียงหนึ่งลูกเท่านั้น และได้มาเมื่อประมาณ7-8 ปีที่แล้ว เมื่อครั้งไปแสวงบุญที่ สปป.ลาว โดยไปกับคณะสงฆ์ของวัดไผ่ล้อม 5 รูป ซึ่งหลังจากการสวดมนต์เจริญภาวนาและนั่งสมาธิ ที่เขาควาย สปป.ลาว ก็ได้มาเห็นหินกลมต้นดังกล่าวตกอยู่ในบริเวณที่ปฏิบัติธรรม และเกิดนิมิตตรงใจ จึงได้เก็บกลับมาที่ประเทศไทยและนำมาเลี่ยมกรอบเอาไว้ติดตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีอะไรมาดลใจ ให้รู้สึกว่าต้องเก็บหินก้อนนั้นมา แต่ก็เก็บติดตัวมาอยู่ถึงทุกวันนี้ 

 

 

ส่องของดีติดตัว พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือ หลวงพี่น้ำฝน

 

 

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่ารถที่อาตมาโดยสารนั้น คนขับน่าจะหลับในหรือเล่นโทรศัพท์อยู่ ขอชี้แจงตรงนี้ว่า คนขับคือหลานชายแท้ๆ ของอาตมา ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ ก็พูดคุยกันมาตลอดทาง แต่ภาพจากกล้องหน้ารถ จับภาพขณะที่มีรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อ BMW ออกมาจากข้างทางและเลี้ยวซ้ายขึ้นมาบนถนนเป็นช่วงที่รถของอาตมาลงจากสะพานมาพอดีและได้โยกหลบเบี่ยงไปทางขวา กระทั่งไปชนท้ายรถที่จอดอยู่เตรียมกลับรถ ไม่ได้มีการหลับในหรือขับรถโดยประมาทแต่อย่างใด 

 

 

ส่องของดีติดตัว พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือ หลวงพี่น้ำฝน

 

 

" สำหรับประเด็นที่มีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการหลงงมงายเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ อาตมาก็ได้บอกไปแล้วว่าขอให้มองเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ซึ่งหากมีสติก็จะสามารถแก้ไขปัญหาและลุล่วงจากปัญหานั้นได้ และขอย้ำว่า หลวงพ่อพูล ท่านได้ให้แนวทางเอาไว้ นั่นคือ วัตถุมงคลต่างๆ สร้างขึ้นไว้เป็นที่ระลึกเท่านั้น ไม่ได้ให้หลงงมงาย อิทธิปาฎิหาริย์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากจิตศรัทธาและแรงอธิษฐานของตัวเราเอง

 

 

ส่องของดีติดตัว พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือ หลวงพี่น้ำฝน

 

 

ถ้าเรามีความเคารพศรัทธาในตัวครูบาอาจารย์ สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจจะทำให้เกิดพลังอะไรบาง ที่ปกปักษ์รักษาเราในการดำเนินชีวิต และอาตมาเองก็ไม่ได้สอนให้ใครงมงายเพียงแต่ให้มีความดีเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจสำหรับการดำเนินชีวิตนั่นเอง" หลวงพี่ฝนกล่าวปิดท้าย

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ