ข่าว

วอนช่วย 'ลุงชาญ' อดีตทหารเฝ้าศพเมีย สภาพชีวิตย่ำแย่บั้นปลายรันทด ไร้คนดูแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนบ้านวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ 'ลุงชาญ' อดีตทหารเฝ้าศพเมีย บั้นปลายชีวิตสุดรั้นทด ไร้คนดูแลแม้มีลูกเป็นหมอ

วันที่ 15 เมยษยน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีวิตเตอร์  Red Skull โพสต์เรื่องราวของ "ลุงชาญ" หรือ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล อดีตข้าราชการทหาร ซึ่งเคยเป็นข่าวดังเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยทาง Red Skull ระบุข้อความว่า 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"สวัสดีค่ะ จากเคสข่าวคุณลุงที่นอนเฝ้าศพภรรยามานานกว่า 20 ปี และมีกระแสข่าวต่อเนื่องอยู่หลายวันเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว และเคยทราบว่าลุงมีลูกเป็นหมอแต่ไม่ได้มาดูแลพ่อ 

 

ปัจจุบันนี้คุณลุงไม่ได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีอาการหลงลืม ข้อมูลนี้จากเพื่อนบ้าน และคุณหมอสัตวแพทย์ปากซอย อยากขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ หรือการประสานงานจากหน่วยงานภาครัฐ เข้าไปดูแลคุณลุงท่านนี้ด้วยนะคะ"

 

 

เรื่องราวของ "ลุงชาญ" อดีตข้าราชการทหาร นอนเฝ้าศพเมียนาน 20 ปี 

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 เรื่องราวของ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล หรือ ลุงชาญ กลายเป็นข่าวโงดังของปีนั้นหลังจากที่ ลุงชาญ ได้เข้าไปร้องของความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ให้ช่วยนำร่างของภรรยามาเผา เพราะกังวลว่าหากตนเองเสียชีวิตแล้ว จะไม่มีคนช่วยจัดการ โดยหลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยโรคประจำตัว คุณลุงได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน โดยไม่ยอมเผาเพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะแยกกันไปไหนอยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านของ ลุงชาญ และได้พบร่างภรรยาของคุณลุงอยู่ในบ้านจริง ลุงชาญ เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า คุณลุงเคยรับราชการทหาร ส่วนคุณป้าที่เสียชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คน ในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิต ตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก

 

กระทั่งวันที่คุณป้าได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4 ชีวิต ทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ ส่วนตัวคนลุงไม่สามารถที่จะทำใจได้จึงได้นำร่างของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้แยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูแล

 

โดยลุงชาญจบเภสัชกรจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นทหารอยู่หน่วยแพทย์ เรียนจบด้านหมอยาแผนโบราณ นอกจากนี้ยังเรียนจบนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้รับใบอนุญาตว่าความปี 2527

 

วอนช่วย 'ลุงชาญ' อดีตทหารเฝ้าศพเมีย สภาพชีวิตย่ำแย่บั้นปลายรันทด ไร้คนดูแล

วอนช่วย 'ลุงชาญ' อดีตทหารเฝ้าศพเมีย สภาพชีวิตย่ำแย่บั้นปลายรันทด ไร้คนดูแล

วอนช่วย 'ลุงชาญ' อดีตทหารเฝ้าศพเมีย สภาพชีวิตย่ำแย่บั้นปลายรันทด ไร้คนดูแล

 

logoline