ข่าว

ขั้นตอนติดต่อ 'กรมการจัดหางาน' ช่วงวันหยุดสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กรมการจัดหางาน' เปิดช่องทางติดต่อออนไลน์ที่ e-Service แม้สงกรานต์ก็ไม่หยุด เผยอนาคตเลข 13 หลัก ใช้ได้ทั้งระบบ

กรมการจัดหางาน แนะช่องทางให้บริการประชาชน ช่วงวันหยุดสงกรานต์ ค้นหางาน อาชีพอิสระ ขึ้นทะเบียนว่างงาน สมัครไปทำงานต่างประเทศ ทดสอบความพร้อมทางอาชีพ รับสิทธิสำหรับผู้พิการตามมาตรา 35 ผ่าน e-Service ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการประชาชนเรื่อยมา เพื่อให้สอดคล้องกับบริบทในปัจจุบัน โดยนำระบบอิเล็กทรอนิกส์มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

 

สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 มีวันหยุดราชการติดต่อกันถึง 5 วัน กรมการจัดหางานแนะนำช่องทางการใช้บริการผ่านระบบ e-Service ที่เว็บไซต์ e-service.doe.go.th ซึ่งเชื่อมต่อระบบออนไลน์ทุกระบบของกรมการจัดหางาน ปัจจุบันรวบรวมแพลตฟอร์มให้บริการไว้ถึง 6 แพลตฟอร์ม ดังนี้ 

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ

1.แพลตฟอร์ม "ไทยมีงานทำ" ให้บริการสำหรับผู้ต้องการหางานทำ หรือนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการหาคนทำงาน 

2.แพลตฟอร์ม “การขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน” สำหรับผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 

3.แพลตฟอร์ม “การให้และขอรับสิทธิสำหรับผู้พิการตามมาตรา 35”

4.แพลตฟอร์ม “จัดหางานไปต่างประเทศ” สำหรับให้บริการคนไทยลงทะเบียนไปทำงานต่างประเทศ

5.แพลตฟอร์ม “การทดสอบความพร้อมทางอาชีพ” 

6. แพลตฟอร์ม “คนทำงาน” แหล่งประกาศงานสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ

 

อธิบดีกรมการจัดหางาน ระบุว่า เป้าหมายคือลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูล การให้บริการ และสวัสดิการภาครัฐสำหรับประชาชน ให้ประชาชนใช้บริการกับเราได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ในอนาคตทุกบริการของกรมการจัดหางาน จะให้บริการบนระบบออนไลน์ ควบคู่กับการให้บริการ ณ สำนักงาน ประชาชนที่ต้องการติดต่อขอรับบริการตามภารกิจต่าง ๆ สามารถใช้งานอย่างสะดวกสบายด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว เพียงลงทะเบียนด้วยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ยืนยัน และพิสูจน์ตัวตน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ