ข่าว

ฮือฮา 'หลวงพี่' ควบซาเล้ง 'จีวรบิน' บนถนนหลวง ใน 'อ.สัตหีบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา 'หลวงพี่' ควบซาเล้ง 'จีวรบิน' บนถนนหลวง ใน 'อ.สัตหีบ' ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมไหม ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่

หลวงพี่ ควบซาเล้ง จีวรบิน

วันที่ 12 เม.ย.67 มีชาวบ้านพบเห็น พระสงฆ์ ขี่รถจักรยานยนต์ ซาเล้งพ่วงข้าง อยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบ รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน จอดอยู่บริเวณข้าง สภ. สัตหีบ

 

ส่วน พระสงฆ์ นั่งรอคิวในห้องทำบัตรประชาชน ประมาณ 2 ชั่วโมง

นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอ สัตหีบ กล่าวว่า พระสงฆ์ มาติดต่อขอทำบัตรประชาชน โดยมีสมุดสุทธิมาแสดง แต่สมุดไม่สมบูรณ์ ทางอำเภอจึงไม่สามารถทำบัตรให้ได้ พระ รูปนี้จึงทิ้งสมุดสุทธิเล่มนี้ไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า จะออกไปดูลูกชาย ที่มาเกณฑ์ทหารภายในศาลาประชาคม

 

สอบถาม พระ รูปนี้ บอกว่า บวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการบวชแก้บน ขอให้รอดพ้นจากช่วงโควิด-19 และอาศัยอยู่กับลูกที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.นาจอมเทียน โดยไม่ได้อยู่จำศีลที่วัด ก่อนจะขอตัวกลับไป โดยอ้างว่าไปดูลูกที่กำลังเกณฑ์ทหาร

จากนั้น พระ รูปดังกล่าว ได้ ขี่รถจักรยานยนต์ ซาเล้งพ่วงข้าง เข้าไปในตลาด สัตหีบ มุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิท ซึ่งมีประชาชนเห็นจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ ทำได้หรือไม่ โดยพบว่า พระ รูปดังกล่าวขี่รถไปถึงวัดแห่งหนี่ง ในต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ห่างออกไป 16 กม.

 

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา นางพิกุล ปลัดอำเภอ สัตหีบ ได้ประสานไปยัง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่า เป็น พระสงฆ์ จริงหรือไม่ และ พระสงฆ์ ขี่รถจักรยานยนต์ ได้หรือไม่ วินัยสงฆ์หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ