ข่าว

'nation Insight' รับโล่ประกาศเกียรติคุณ สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการ 'nation Insight' ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็น 'สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุและครอบครัว' เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2567

5 เม.ย.2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว ประจำปี 2567 ที่  โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพ โดยในงานมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณประเภทต่างๆ  จาก นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

nation Insight  รับโล่ประกาศเกียรติคุณ สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุฯ

 


ทั้งนี้ รายการ "Nation Insight " ซึ่งนำเสนอทาง Nation TV  ช่อง 22  ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ "สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุและครอบครัว” เนื่องใน วันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว  ประจำปี  2567  โดย "2 บ.ก." นายบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด   และนายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร  บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น เข้าร่วมรับโล่ประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ 


นายบากบั่น  บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด  กล่าวว่า Nation Insight  เป็นรายการที่นำเสนอเรื่องของประชากรศาสตร์ของประเทศไทย  ที่ใกล้ตัวของผู้คน โดยเรานำเสนอในเรื่องของประชากรไทยในวัยแรกเกิดที่มีอัตราส่วนต่ำมาก ตอนนี้อยู่ระดับ 1 กว่า เมื่อเทียบกับอัตราการเกิดในอดีต ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ประชากรของประเทศไทยลดลง 
 

nation Insight  รับโล่ประกาศเกียรติคุณ สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุฯ

 

 

"ต่อมาเรานำเสนอในเรื่องของประชากรสูงวัย  ( Aging Society ) โดยสะท้อนให้เห็นสภาพปัญหาที่รัฐบาลต้องเข้ามาดูแลเป็นกรณีพิเศษ  รัฐบาลต้องหยิบยกเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาวว่าจะดูแล และส่งเสริมคนในครอบครัวใหม่ให้มีคนแรกเกิดเพิ่มขึ้นอย่างไร และทำอย่างไรให้คนเหล่านี้มีคุณภาพ รวมทั้งจะดูแลคนสูงวัยที่นับวันจะมีจำนวนมากขึ้นอย่างไร เพื่อให้คนกลุ่มนั้นยังเป็นทรัพยากรของประเทศที่มีคุณภาพ ซึ่งทางเนชั่นนำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง"
 


นอกจากโล่ประกาศเกียรติคุณ "สื่อสร้างสรรค์ด้านผู้สูงอายุและครอบครัว"แล้ว ยังมีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณประเภทต่างๆ อาทิ สถานดูแลผู้สูงอายุ เอกชนที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม  ผู้สูงอายุที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม  บุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว และครอบครัวร่วมเย็น


รวมทั้งเปิดตัว "โรงเรียนครอบครัว : พื้นที่เรียนรู้สำหรับครอบครัวทุกช่วงวัย"ซึ่งเป็นพื้นที่เรียนรู้ของสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย ไม่เน้นให้ความรู้ในลักษณะของห้องเรียน เพื่อเพิ่มทักษะและสร้างภูมิคุ้มกันให้สมาชิกในครอบครัวด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ