ข่าว

พระพยอม เตือนสติ 'จั๊กกะบุ๋ม' ใช้หนี้ให้หมดก่อน อย่าบวชปล้นทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระพยอม เตือนสติ 'จั๊กกะบุ๋ม' ใช้หนี้ให้หมดก่อนไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นบวชปล้นทรัพย์ คนมีหนี้ มีคดีติดค้าง หรือถ้ายังมีจิตใจต่ำบวชไม่ได้

เรื่องยังไม่จบง่ายๆ สำหรับประเด็น "จั๊กกะบุ๋ม" และ แม่ค้าปูนาขึ้นป้ายไวนิลทวงเงินจำนวนกว่า 2 แสนบาท  ตามที่เป็นข่าวไปว่า นายนรเศรษฐ์ ทรงกลด หรือ "จั๊กกะบุ๋ม" เชิญยิ้ม ที่เบี้ยวค่าสินค้า 2 แสนกว่าบาท จนกลายเป็นกระแสโลกในโซเชียลสร้างความดราม่า และเกิดกระแสวิจารณ์อย่างมากจากคำพูดบางคำของ "จั๊กกะบุ๋ม" ที่เล่นเอาชาวโซเชียลอึ้ง นอกจากนี้ยังมีคู่กรณีออกมาพูดอย่างต่อเนื่องว่า "จั๊กกะบุ๋ม" เคยเบี้ยวหนี้เหมือนกัน

ต่อมา "จั๊กกะบุ๋ม" ได้ประกาศขอหลบไปบวชเงียบๆ  ทำให้ แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตนาคหลวง เปรียญธรรม 9 ประโยค โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ติดหนี้ต้องเคลียร์ตัวเองก่อนนะคะ จะหนีไปบวชไม่ได้ มันบวชไม่ขึ้น เพราะเวลาพระกรรมวาจาจารย์สวดถามว่า อะนะโณสิ๊ (เธอไม่มีหนี้ใช่ไหม) จะตอบยังไงคะ"    

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรีเพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว    

 

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

 

พระพยอม กล่าวว่า ถ้าเป็นหนี้แล้วไม่สามารถบวชได้พระอุปัชฌาย์ไม่บวชให้ต้องใช้หนี้ให้หมดไม่งั้นกลายเป็นบวชอาชญากร บวชปล้นทรัพย์ นอกจากแอบไปบวชในป่าในเขาเดี๋ยวนี้ต้องสืบประวัติการเป็นหนี้ประพฤติเสียหายมีคดีติดค้างพวกนี้จะบวชไม่ได้ ส่วนคนที่คิดจะบวช ควรสำรวจตัวเองว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ไหม เป็นโรคติดต่อหรือเป็นหนี้จะไม่บวชให้เพราะว่ามีคำถามตอนบวชมนุษย์โสสิ มีหรือยังถ้าจิตใจต่ำไม่สามารถบวชพระได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ