ข่าว

สงกรานต์67 คนแห่ จองตั๋วกลับบ้าน 9-14 เต็มทุกที่ ขาเข้า กทม. แน่นถึง 17 เม.ย.

สงกรานต์ 67 เตรียมกลับภูมิลำเนา คนแห่ จองตั๋วกลับบ้าน 9 – 14 เม.ย. รวม 50 เที่ยวถูกจองเต็ม ขากลับเข้า กทม. ระหว่าง 14 – 17 เม.ย. ถูกจองเต็มเช่นกัน

วันที่ 2 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการเตรียมความพร้อมของบรรดาบริษัทรถโดยสารประจำทางที่วิ่งระหว่างภูมิภาค ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น แห่งที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังอีกเพียงไม่ถึงสัปดาห์ก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาล สงกรานต์ ประจำปี 2567 ซึ่งจะมีประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานที่เข้าไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางกลับภูมิลำเนา

โดยการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางที่วิ่งระหว่างภูมิภาค เพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลสงกรานต์และเยี่ยมเยือนครอบครัวของตนเอง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ซึ่งปีนี้มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ทำให้ขณะนี้ตั๋วรถโดยสารของบริษัทชั้นนำ ถูกจองจนเต็มแล้วทั้งขากลับและขาไป 

น.ส.เครือวัลย์ นาเมืองจันทร์ พนักงานจำหน่ายตั๋วรถโดยสาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ตั๋วรถโดยสารที่จะเดินทางจากออก กทม. มาลงที่ บขส.ขอนแก่น ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดภาคอีสาน เช่น อุดรธานี หนองบัวลำภู และหนองคาย ระหว่างวันที่ 9 – 14 เม.ย. ซึ่งเป็นการเดินรถตามปกติ ประมาณ 50 เที่ยว ถูกจองเต็มหมดแล้วทุกที่นั่งและเต็มแล้วทุกเที่ยว 

 

เช่นเดียวกันกับการเดินทางในช่วงขากลับเข้า กทม. ระหว่างวันที่ 14 – 17 เม.ย. ก็ถูกจองเต็มแล้วทุกที่นั่งและทุกเที่ยวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งแบบโกลคลาสและเฟิร์สคลสาส ซึ่งทางบริษัทฯ ยังไม่ได้เตรียมเพิ่มเที่ยววิ่งรถแต่อย่างใด เนื่องจากยังต้องรอประเมินสถานการณ์และจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงก่อนและหลังเทศกาลสงกรานต์ก่อ

ข่าวยอดนิยม