ข่าว

ใครใช้ Samsung อย่าลืมเปิดฟีเจอร์นี้ หลังอัปเดต One UI 6 ป้องกัน สแปม - มิจฉาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าเดียวในตลาด คนใช้ Samsung อย่าลืมเปิดฟีเจอร์นี้ หลังอัปเดต One UI 6 ป้องกัน สแปม - มิจฉาชีพ เผลอกดโหลดก็ไม่โดนแฮกมือถือ ตร.ไซเบอร์ยัน ป้องกันได้จริง

ภัยไซเบอร์ กับ ความปลอดภัยบนมือถือ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่บางครั้งก็ยากเกินจะรับมือได้ นอกจากสายเรียกเข้าจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์แล้ว ยังมีเรื่องของแอปพลิเคชันที่แฝงมาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าะเป็น แอปฯธนาคาร หน่วยงานราชการ เงินกู้ หรือเกม ซึ่งจะเป็นแอปฯที่แฝงมาด้วยมัลแวร์จากมิจฉาชีพ เพื่อเข้ามาล้วงเอาข้อมูล หรือเงินไป 

 

ซึ่งค่ายมือถือหลายค่ายได้พยายามพัฒนาระบบเข้ามาเพื่อป้องกันแอปพลิเคชันที่ไม่ปลอดภัยเหล่านี้ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่ง ผู้จัดจำหน่ายมือถือรายใหญ่อย่าง Samsung ได้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้ผู้ใช้งาน ที่มาพร้อมกับ การอัปเดต One UI 6 ที่ได้เพิ่มฟีเจอร์ Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ) ที่ก็ช่วยป้องกันสแปม มัลแวร์อันตรายจากมิจฉาชีพได้

Auto Blocke คืออะไร 

Auto Blocker หรือ ตัวบล็อกอัตโนมัติ ฟีเจอร์ใหม่บนระบบปฏิบัติการ One UI 6 (Android เวอร์ชัน 14) เป็นระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่ในการตั้งค่าความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เมื่อเปิดใช้งาน ตัวบล็อกอัตโนมัติ จะช่วยปกป้องกิจกรรมสุ่มเสี่ยงที่เป็นอับตรายบนอุปกรณ์ Galaxy ทั้งการป้องกันการติดตั้งแอปพลิเคชันจากแหล่งที่ไม่ได้รับอนุญาต ตรวจสอบมัลแวร์ และบล็อกกิจกรรมที่เป็นอันตราย เป็นต้น


วิธีเปิดใช้งาน Auto Blocker

 

  • เข้าไปที่ตั้งค่า
  • ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว
  • ตัวบล็อกอัตโนมัติ
  • กดเปิด

ใครใช้ Samsung อย่าลืมเปิดฟีเจอร์นี้ หลังอัปเดต One UI 6 ป้องกัน สแปม - มิจฉาชีพ ใครใช้ Samsung อย่าลืมเปิดฟีเจอร์นี้ หลังอัปเดต One UI 6 ป้องกัน สแปม - มิจฉาชีพ ใครใช้ Samsung อย่าลืมเปิดฟีเจอร์นี้ หลังอัปเดต One UI 6 ป้องกัน สแปม - มิจฉาชีพ

 

 

Auto Blocker ทำงานยังไง ช่วยป้องกันอะไรได้บ้าง

 

บล็อกแอปจากแหล่งที่ไม่ได้รับอนุญาต

ช่วยป้องกันการติดตั้งแอปที่เป็นอันตราย โดยจะเป็นการอนุญาตให้ติดตั้งแอปพลิเคชันจากร้านค้าที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น หากเราพยายามติดตั้งแอปจากแหล่งที่ไม่รู้จักหรือไม่ได้รับอนุญาต จะได้รับป๊อปอัปแจ้งเตือนเพื่อป้องกันไม่ให้ดำเนินการติดตั้งต่อ

 

สแกนหากิจกรรมที่น่าสงสัย

แอปที่เราติดตั้งบนโทรศัพท์จะถูกสแกนอยู่ตลอด เพื่อตรวจสอบหากิจกรรมที่น่าสงสัย ประสงค์ร้าย เป็นการทำงานอัตโนมัติ หากตรวจพบปัญหาด้านความปลอดภัย จะได้รับการแจ้งเตือนและมีตัวเลือกให้บล็อกการติดตั้งแอปที่มีปัญหา เป็นการช่วยป้องกันไวรัสและสปายแวร์

 

บล็อกคำสั่งอันตรายจากสาย USB

ตัวบล็อกอัตโนมัติ จะช่วยให้แน่ใจว่าเครื่องชาร์จ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ที่เป็นอันตราย จะไม่สามารถส่งคำสั่งไปยังอุปกรณ์ Galaxy ได้ เมื่อเชื่อมต่อผ่านสาย USB ซึ่งจะช่วยป้องกันการเข้าถึงการจัดการอุปกรณ์และข้อมูลของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่านคำสั่งจากสาย USB

 

ป้องกันแอปการส่งข้อความ

หนึ่งในตัวเลือกการตั้งค่าขั้นสูงภายใน ตัวบล็อกอัตโนมัติ คือความสามารถในการเปิดใช้งาน “การปกป้องแอปการส่งข้อความ” Samsung Message Guard บล็อกรูปภาพที่สงสัยว่ามีเนื้อหาสื่อที่เป็นอันตราย ที่อาจแฝงโค้ดมัลแวร์เข้ามาในแอปส่งข้อความ รวมถึงแอปที่สร้างโดยบุคคลที่สาม ลดการโจมตีแบบ Zero Click

 

บล็อกการอัปเดตซอฟต์แวร์โดยสาย USB

ตัวเลือกการตั้งค่าขั้นสูงอีกตัวหนึ่ง ที่บล็อกการอัปเดตซอฟต์แวร์หรือติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบโดยการใช้สาย USB ตัวเลือกนี้สามารถป้องกันบุคคลที่เข้าถึงโทรศัพท์ของเรา ไม่ให้ติดตั้งซอฟต์แวร์ที่มุ่งร้ายโดยไม่รู้ตัว ฟีเจอร์นี้ป้องกันการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบที่เป็นอันตราย

ใครใช้ Samsung อย่าลืมเปิดฟีเจอร์นี้ หลังอัปเดต One UI 6 ป้องกัน สแปม - มิจฉาชีพ

 

อย่างไรก็ตาม มือถือของ Samsung ที่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้จะต้องผ่านการอัปเดตเป็น One UI 6 (Android เวอร์ชัน 14)  ก่อน และฟีเจอร์นี้ ไม่สามารถป้องกันสายโทรเข้าจากแก๊.คอลเซ็นเตอร์ได้

 

ภาพ / ข้อมูลจาก : droidsans

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ