ข่าว

สรุปเหตุอลหม่านกลางสภา "เทศบาลบางรักพัฒนา" ทั้งตบหน้า พูดจาล่วงละเมิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปเหตุการณ์อลหม่านกลาง สภา "เทศบาลบางรักพัฒนา" ท้ังตบหน้า พูดจาล่วงละเมิด สมาชิกสท.โร่แจ้งความถูกหยามกลางสภาฯ หลังคัดค้านโครงการใหญ่มูลค่า 20 ล้านบาท

สังคมกำลังจับตาเหตุการณ์ตบสนั่นกลางสภา "เทศบาลบางรักพัฒนา" จ.นนทบุรี หลังจากที่มีสมาชิกสภาเทศบาลบางรักพัฒนา 2 คน เข้าแจ้งความ นายกเทศมนตรีในข้อหาทำร้ายร่างกาย พูดจาล่วงละเมิดทางเพศ เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ระหว่างการประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 โดยมีการยื่นญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาท ของเทศบาลเมืองบางรักพัฒนาสภา 

สำหรับความวุ่นวายกลางสภา "เทศบาลบางรักพัฒนา" และพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย พูดจาล่วงละเมิดทางเพศ ของนายกเทศมนตรี เกิดขึ้นกับ นายสิทธิศักดิ์ อุ่นใจ หรือ สท. แซม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และนางสาวเบญจวรรณ ศิริยิ่ง หรือ สท.ปุ๋ม โดยทั้งสองคนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา หลัง ถูกนายกิจก้อง ลงมือทำร้ายด้วยการใช้มือตบเข้าที่บริเวณใบหน้า เหตุการร์ดังกล่าวเกิดขึ้นในที่ประชุมสภา นอกจากนี้ นางสาวเบญจวรรณ ยังถูกนายกคนเดียวกันพูดจาล่วงละเมิดทางเพศต่อหน้าสมาชิกคนอื่นๆ ในที่ประชุมสภา ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียศักดิ์ศรี โดยยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะไม่รับคำขอโทษอย่างแน่นอน   

 

สรุปเหตุอลหม่านกลางสภา "เทศบาลบางรักพัฒนา" ทั้งตบหน้า พูดจาล่วงละเมิด

เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ขณะเกิดเหตุได้มีการประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 โดยมีการยื่นญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาท ของเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา โดยนายแซมได้โต้แย้งญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาทเนื่องจากไม่มีแปลน หรือเอกสารมาแสดง ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสังสัยและข้อครหาถึงความไม่โปร่งใส ระหว่างนั้น นายกิจก้อง ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งชี้หน้าตนเอง และตะโกนด่าทอด้วยท้อยคำหยาบคาย จากนั้นนายกิจก้อง ได้เดินตรงเข้ามาใช้มือตบเข้าที่ใบหน้าทันที 

 

 

สรุปเหตุอลหม่านกลางสภา "เทศบาลบางรักพัฒนา" ทั้งตบหน้า พูดจาล่วงละเมิด

 

 

ไม่ใช่แค่ลุกขึ้นมาตบหน้าสมาชิกที่เป็นผู้ชายเท่านั้น แต่นายกเทศมนตรีบางรักพัฒนายังใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม กับ สท.ที่เป็นผู้หญิงด้วยคำพูดหยาบคายคุกคามทางเพศด้วย โดยนางสาวเบญจวรรณ ได้เข้าแจ้งความพร้อมระบุว่า ตนเองได้ถูกนายกกิจก้อง พูดจาพาดพิงในที่ประชุม และกล่าวหาว่า ตนและเพื่อนสมาชิก สท.ได้เดินทางไปดูงานโครงการผังเมืองที่ประเทศญี่ปุ่น โดยไม่เกิดประโยชน์ซึ่งก็ทำให้ตนได้รับความเสียหาย   นายกิจก้อง นายกเทศมนตรี ได้ลุกขึ้นยืน พร้อมทั้งชี้หน้าด่าตน พร้อมกับพูดว่า “ข่มขู่หรือข่มขืน” ตนจึงท้วงไปว่า ข่มขู่ แต่นายกกิจก้อง ได้พูดสวนกลับมาทันทีว่า “แล้วมันเสียวไหมล่ะ” ซึ่งคำพูดดูหมิ่นดูแคลนดังกล่าว ทำให้ตนรู้สึกอับอายที่ถูก นายกิจก้อง พูดจาหยาบคาย ส่อเสียดอนาจาร จนทำให้ได้รับความเสียหายในห้องประชุม 
  

 

 

ด้าน นายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์พร้อมกับระบุว่า เตรียมปรึกษาทนายความ และยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูล พร้อมแถลงชี้แจงข้อเท็จภายในสัปดาห์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ