ข่าว

สาวหวั่นไม่ปลอดภัย ติดหนี้นอกระบบ ถูกบังคับจ่าย 'หมูกระทะชุดใหญ่' แทนดอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวทายาทเจ้าของหมูกระทะติดหนี้นอกระบบ ถูกบังคับจ่ายดอกเบี้ยเป็น 'หมูกระทะชุดใหญ่' ทุกวัน เข้าแจ้งความกับตำรวจ หวั่นไม่ปลอดภัย

จากกรณีที่ น.ส.นก อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของหมูกระทะเดลิเวอรี่ต้นตำรับของจังหวัดนนทบุรี ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว หลังไปกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายเพื่อพยุงธุรกิจหมูกระทะของครอบครัวจำนวน 8 หมื่นบาท ซึ่งต้องจ่ายหนี้ดอกเบี้ยวันละ 1,600 บาทให้กับเจ้าหนี้ 

 

แต่เนื่องจากธุรกิจหมูกระทะซบเซาทำให้ น.ส.นก เริ่มหาเงินมาส่งดอกเบี้ยไม่ไหว หบังพยายามกัดฟันส่งดอกเบี้ยรายวันเพียงเดียวให้กับเจ้าหนี้เป็นเงิน 1.5 แสนบาท จนต้องร้องขอความช่วยเหลือ

วันที่ 13 มี.ค.67 น.ส.นก ทายาทเจ้าของหมูกระทะลูกหนี้ เปิดเผยว่า หลังมีข่าวเรื่องของตนออกไป ตนได้ตัดสินใจเดินทางไปเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพราะเกรงว่าหลังเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบทราบข่าว จะทำให้ตนและครอบครัวไม่ปลอดภัย 

 

โดยตนได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปเหมือนที่เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟัง ในเบื้องต้นซึ่งตนทราบต่อมาว่า ทาง ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทราบเรืองนี้แล้ว พร้อมกับได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เร่งติดตามตัวเจ้าหนี้ที่ปล่อยกู้เงินรายนี้มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง 

ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเจรจากับเจ้าหนี้รายนี้เพื่อขอผ่อนผันการจ่ายดอกรายวันออกไปก่อนและขอให้ทางเจ้าหนี้ลดเงินต้นที่ตนกู้ยืมมาลดลงไปบ้าง ไม่อย่างนั้นตนคงหาเงินมาปิดต้นให้ไม่ได้และไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยรายวันพร้อมหมูกระทะชุดใหญ่ได้อีกต่อไป ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ