ข่าว

ไทยร้อนจัด บุรุษไปรษณีย์ วูบหมดสติเสียหลักชนต้นไม้ ระหว่างขี่ จยย.ไปส่งของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ช่วงอากาศร้อนจัด บุรุษไปรษณีย์ วูบระหว่างขี่ จยย.ส่งของ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้เจ็บสาหัส เคราะห์ดีมีคนช่วยเอาไว้ทัน

วันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้าน นางพึงใจ น้ำทรัพย์หรือ "ป้าแป" อายุ 57 ปี ผู้ที่พบเหตุและได้เข้าช่วยเหลือ จนมีการแชร์คลิปการช่วยเหลือ เป็นคลิปอุทาหรณ์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ ป้าแป และ น้องแอน พยาบาลจุฬา หลานสาว ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า 

 

ตนเองและครอบครัวได้พากันไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นได้ขับรถกลับบ้าน สายตาเหลือบไปเห็นมีคนมุง อยู่ข้างถนน ตนจึงได้ตัดสินใจจอดรถ และลงเข้าไปช่วยเหลือ โดยการถอดหมวกกันน็อคของผู้บาดเจ็บออก พร้อมทั้งเรียกให้น้องได้สติอาการ โดยรวม จากสายตาที่ประเมินได้คือ น้องมีเลือดออกปาก พร้อมทั้งไม่รู้สึกตัว

 

จึงได้ทำการตรวจจับที่ชีพจรปรากฏว่าน้องยังมีชีพจรอยู่ และได้พยายามปลุกและตบไปที่ลำตัวเพื่อกระตุ้น หลังจากนั้นน้องได้สติ และได้สอบถามชื่อ น้องมีอาการ ตอบสนองดี แล้วจึงได้ช่วยกันเรียกรถพยาบาล เพื่อให้มารับน้อง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ขออนุญาต นายแพทย์สมคิด ยืนประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อพบกับนายทรงพล สุพงษ์ หรือ บอยอายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพนักงานไปรษณีย์ ของจังหวัดสระแก้ว ที่ประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยว่าวันนั้นตนเองได้วิ่งส่งจดหมายตามปกติ แต่เนื่องจากอากาศร้อนจัดตนเอง จึงเกิดอาการวูบและรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ 

 

หลังจากนั้นภาพก็ตัดไป พอรู้สึกตัวอีกทีที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่า วันนั้นใครได้เข้ามาช่วยเหลือ ตนเองบ้าง หลังจากทราบว่า คนที่เข้าช่วยเหลือ คือนางสาว สุดารัตน์ ประสงค์ ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ ห้องผ่าตัดตาของ โรงพยาบาลจุฬา ภรณ์ สภากาชาดไทย

น้องบอยหนุ่มไปรษณีย์ และน้องสาว หนุ่มไปรษณีย์ยังได้ฝากขอบคุณ พยาบาล ที่เข้าช่วยเหลือ ตนเองในวันนั้น มากๆ ถ้าไม่ได้คุณพยาบาล ป่านนี้ตนเองอาจจะ เป็นอะไรไปมากกว่านี้ ก็ได้  

 

ด้านน้องสาวของนายบอย ซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เช่นกัน พอได้รู้ว่ามีพยาบาลใจดี ได้ช่วยพี่ชายของตัวเองไว้ ทีแรกก็ยังรู้สึกแปลกใจว่าทำไมถึงให้การรักษาเบื้องต้นได้ถูกต้องขนาดนี้ พอรู้ว่าเป็นพยาบาลเหมือนกัน ก็รู้สึกขอบคุณ พยาบาลคนดังกล่าวมากๆ 

 

ด้านคุณแอน ยังฝากเตือน สำหรับคนที่ต้องทำงานกลางแจ้ง โดยเฉพาะหน้าร้อน แบบนี้ อาจเป็น heat Stroke แต่สิ่งที่ช่วยได้ ก็คือการดื่มน้ำเยอะๆ ก็จะช่วยคลายร้อนได้ และทำให้ร่างกายไม่น็อคหรือวูบไป ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยง คุณพยาบาลแอน กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ