ข่าว

คนใจยักษ์ วางยาเบื่อสุนัข ตาย 12 ตัว ปมทำต้นมันสำปะหลังล้ม ไม่สนเจ้าของชดใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหดเหี้ยม เจ้าของไร่ วางยาสุนัข ตาย 12 ตัว รอดชีวิต 2 ตัว สาเหตุไม่พอใจทำต้นมันสำปะหลังล้ม แจ้งความคดีไม่คืบเขยเจ้าของไร่เป็นตำรวจ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์เรื่องราวสุดสลดลงบนเฟซบุ๊กเพจ พร้อมระบุข้อความว่า วางยาเบื่อหมาอย่างโหดเหี้ยมดิ้นทุรนทุรายสิ้นใจทรมาน 12 ชีวิตรอด 2 ชีวิต สภ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เจ้าของไร่มันสุดโหดไร้เมตตา ป้องกันหมาเข้าไร่มัน ด้วยการวางยาเบื่อน้องหมาให้ตายอย่างทรมานอย่างโหดเหี้ยมถึง 14 ชีวิต รอด 2 ชีวิต เจ้าของสุดเสียใจ ช่วยได้ สองชีวิต ในขณะที่เพื่อนบ้านละแวกนั้นอีกสองหลังก็โดนไปด้วย วอนทุกครั้งที่ต้นมันสำปะหลังล้มเพราะหมาเข้าไปก็จะไปจ่ายค่าเสียหายให้ตลอดไม่น่าวางยาเบื่อฆ่าหมาอย่างโหดเหี้ยมถึงเพียงนี้

 

คดีนี้ มีพยานเป็นคนงานในสวนผู้เห็นเหตุการณ์ครับ จึงรู้ว่าเจ้าของไร่มันเป็นคนทำ เจ้าของหมาแจ้งร้องเรียน WDT กลัวคดีไม่คืบหน้าเหตุเจ้าของไร่มันมีลูกเขยเป็นตำรวจ WDTประสานผู้กำกับ สภ.นิคมพัฒนา ช่วยดูแลกำกับคดี เพราะไม่มีใครมีอำนาจเหนือไปกว่ากฎหมายคดีทารุณกรรมสัตว์เป็นคดีของรัฐเป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้และรัฐต้องดำเนินคดีไปจนถึงที่สุด

 

คนใจยักษ์ วางยาเบื่อสุนัข ตาย 12 ตัว ปมทำต้นมันสำปะหลังล้ม ไม่สนเจ้าของชดใช้

หมามีเจ้าของสามารถเรียกร้องค่าเสียหายข้อหาทำให้เสียทรัพย์ได้กรณีนี้เจ้าของพบว่าน้องหมาทั้งหมดตายอยู่ในพื้นที่ของตนหมายความว่า มีการบุกรุกเข้ามาวางยาหมาด้วย ต้องแจ้งความบุกรุกเข้ามาอีกหนึ่งข้อหา หมาไปสร้างปัญหาหรือทำลายทรัพย์สินแจ้งเจ้าของเรียกค่าเสียหาย เป็นเรื่องทางแพ่ง อย่าไปฆ่าหมาอย่างโหดเหี้ยมด้วยการวางยาเบื่อ หรือกระทำใดๆให้หมาต้องตายอย่างทรมานเลยครับ ติดตามผลการดำเนินคดีฆ่าหมาอย่างโหดเหี้ยมคดีนี้ครับ

 

ด้าน เจ้าของสุนัขทั้งหมด 14 ตัว คือนายสมจิต อายุ 67 ปี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 6 มีนาคม 2567 ภายในสวนทุเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จากการโทรสอบถามลูกสาวผู้แจ้ง ให้ข้อมูลว่า นายสมจิตร(บิดา) ได้เข้าสวนและพบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ จำนวน 14 ตัวมีอาการน้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง จึงรีบพาไปหาหมอทันที แต่สามารถช่วยชีวิตได้เพียง 2 ตัวเท่านั้น อีก 12 ตัวสุดรั้งยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ จึงได้ทำการฝังสุนัขทั้ง 12 ตัว ก่อนที่จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.นิคมพัฒนา 

เจ้าหน้าที่ร้อยเวรประจำวันลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน ตอนนี้เสียใจมากยังไม่รู้ว่าใครทำและทำไปเพื่ออะไรยืนยันจะดเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนสาเหตุคาดว่าสุนัขถูกวางยา เพราะมีล่องรอยของอาหารตกอยู่ที่พื้นดิน ส่วนการตายของสุนัขครั้งนี้มีพยาน ซึ่งเป็นคนงานระบุว่าเห็นรถกระบะเข้ามาในพื้นที่และขับออกไปอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าในจุดที่เกิดเหตุยังมีบ้านอีกสองหลังที่พบว่าสุนัขถูกวางยาตายเช่นเดียวกันจึงได้พากันเข้าแจ้งความไว้ที่สุนัขถูกวางยา และเข้าแจ้งความจำนวน 3 ราย อัจฉรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ